Thế giới

Sân bay Dubai của UAE nhộn nhịp chuẩn bị cho sự kiện World Cup

ClockThứ Năm, 18/08/2022 15:44
Sân bay quốc tế Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã khởi động kế hoạch nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những người nhập cảnh và quá cảnh tại sân bay này trong thời gian diễn ra Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup), dự kiến từ ngày 20/11 đến 18/12 tại Qatar.

World Cup 2022: Qatar kỳ vọng sẽ thu hút hơn 1,2 triệu du kháchNga tham vọng trở thành 1 trong 10 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

Hành khách ở nhà ga số 3 tại sân bay quốc tế Dubai vào ngày 16/8/2022. Ảnh: AFP

Giám đốc sân bay quốc tế Dubai, ông Paul Griffiths cho biết với vinh dự Qatar trở thành quốc gia Trung Đông đầu tiên được đăng cai tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này, các nước trong khu vực đã nhất trí sẽ đơn giản hóa các thủ tục hành chính cho cổ động viên quá cảnh qua sân bay này. Cụ thể, các hành khách có thể làm thủ tục "check-in" trực tuyến, nhờ đó hành khách có thể nhập cảnh và xuất cảnh rất nhanh chóng. 

Trước đại dịch COVID-19, Dubai là sân bay đón lượng khách quốc tế đông đúc nhất thế giới. Ông Paul Griffiths hy vọng sự kiện thể thao được quan tâm nhất hành tinh này sẽ thu hút sự trở lại của đông đảo hành khách tới sân bay này. Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp World Cup, các hãng hàng không dự kiến tăng số chuyến bay giữa Dubai và Doha. 

Các chuyến bay giữa UAE và Qatar khôi phục từ tháng 1/2021 sau khi 2 nước bình thường hóa quan hệ sau 3 năm căng thẳng. Ông Griffiths bày tỏ lạc quan về triển vọng của sân bay Dubai.

Trong nửa đầu năm năm 2022, sân bay Dubai đón 27,8 triệu lượt hành khách, tăng hơn 160% so với cùng kỳ năm 2021. Báo cáo mới nhất cũng cho thấy lưu lượng hoạt động tại sân bay này trong nửa đầu năm 2022 đạt 67,5% so với thời kỳ trước đại dịch bùng phát.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Return to top