ClockThứ Sáu, 13/04/2018 14:18

Sân bay Mỹ yêu cầu tách riêng thực phẩm khỏi hành lý xách tay

Các hành khách khi tới các sân bay Mỹ sắp tới sẽ phải tuân thủ biện pháp siết chặt an ninh mới, trong đó có quy định tách riêng thực phẩm khỏi hành lý xách tay trước khi qua bước kiểm tra bằng X-quang.

Bão tuyết kỷ lục, sân bay JFK ở Mỹ rơi vào tình trạng hỗn loạnMỹ: Sân bay nhộn nhịp nhất thế giới bị tê liệt do mất điệnMỹ lại cân nhắc cấm laptop với 71 sân bayDubai tiếp tục là sân bay quốc tế bận rộn nhất thế giới

Kiểm tra an ninh tại sân bay quốc tế Miami ở Miami, bang Florida, Mỹ ngày 24/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)

 

Trong thông báo phát đi ngày 12/4, Cơ quan an ninh vận tải Mỹ (TSA) cho hay quy định trên sẽ có hiệu lực vào mùa Hè tới. 

Theo TSA, biện pháp này được ban hành xuất phát từ việc nhiều vật, trong đó có thực phẩm, có thể ảnh hưởng đến độ chính xác trong quá trình quét hành lý bằng X-quang. 

Do vậy, TSA sẽ yêu cầu hành khách tách các vật như thực phẩm, bột thực phẩm và mọi vật liệu có khả năng cản trở việc quét hình ảnh ra khỏi hành lý xách tay trước khi qua bước soi chiếu an ninh. 

Những biện pháp này tương tự như quy định đối với máy tính xách tay và một số đồ điện tử khác như máy tính bảng hay máy đọc sách điện tử. 

Các nhân viên an ninh Mỹ cho rằng các tổ chức cực đoan như nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có khả năng dùng mọi thủ đoạn để thực hiện các vụ tấn công nhằm các hãng hàng không dân sự. 

Người đứng đầu TSA David Pekoske cho biết cơ quan này đang thúc đẩy triển khai các biện pháp trên nhằm ứng phó với mối đe dọa an ninh và đảm bảo an ninh hàng không cho mọi hành khách. 

TSA cũng khuyến khích hành khách chủ động sắp xếp hành lý của mình nhằm tạo thuận lợi cho quá trình kiểm tra. Những biện pháp này có thể kéo dài thời gian kiểm tra tại các chốt an ninh ở sân bay./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top