ClockThứ Hai, 30/03/2020 10:01

Sân bay Quốc tế Phú Bài tạm dừng các chuyến bay

TTH.VN - Hiện Sân bay Quốc tế Phú Bài có 2 đường bay đi thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã có thông báo tạm dừng bắt đầu từ ngày 30/3.

Tăng cường công tác phòng chống dịch tại Sân bay Quốc tế Phú BàiBàn giao mặt bằng Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài

Lãnh đạo tại Sân bay Quốc tế Phú Bài cho biết, bắt đầu từ ngày 30/3, sân bay này sẽ tạm dừng hoạt động các chuyến bay từ Thừa Thiên Huế đi TP. Hồ Chí  Minh và Hà Nội lâu nay đã khai thác. Các chuyến bay được tạm dừng cho đến khi có thông báo mới vì hiện nay dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp.

Nhân viên Sân bay Quốc tế Phú Bài tư vấn, vận động khách nước ngoài trước và sau mỗi chuyến bay mang khẩu trang

Được biết, Sân bay Quốc tế Phú Bài đang khai thác chủ yếu là đường bay nội địa từ Thừa Thiên Huế đi TP. Hồ Chí Minh và Thừa Thiên Huế đi Hà Nội. Trước đây bình quân mỗi ngày khai thác trên 30 chuyến đi và đến, với hơn 5 nghìn lượt khách.

Tuy nhiên từ khi ảnh hưởng dịch COVID-19, năng lực khai thác từ trên 50 chuyến xuống còn 25-30 chuyến; đặc biệt trong thời điểm gần đây mỗi ngày chỉ có từ 8-10 chuyến, với khoảng 1-1,1 nghìn lượt khách, giảm từ 80-90% so với trước.

Theo ông Phùng Tuấn Dương, Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, những ngày qua đơn vị đẩy mạnh công tác phòng dịch COVID-19. Tại sân bay đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lắp đặt 2 máy đo thân nhiệt tại nhà ga đi và đến để kiểm tra, kiểm soát và cách ly hành khách nếu có các biểu hiện nghi nhiễm COVID-19.

Đơn vị chỉ đạo các ban phòng liên quan cùng phối hợp với đội ngũ y tế địa phương túc trực 24/24 để xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra; nhân viên của sân bay thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và phát khẩu trang miễn phí cho hành khách để phòng tránh lây lan dịch COVID-19.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản

Với sự hỗ trợ và kết nối của UNESCO, 15 chính phủ, 50 tổ chức phi chính phủ và hơn 10 tổ chức quốc tế đã triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu bảo tồn di sản Huế, với tổng kinh phí hơn 10 triệu USD.

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản
Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

Trong rất nhiều dấu ấn nổi bật của ngành du lịch năm 2023, việc khai thác các đường bay quốc tế tạo ra nhiều gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thừa Thiên Huế hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những cột mốc mới từ lượng khách quốc tế, khi họ ngồi trên chuyến bay đáp thẳng xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

TIN MỚI

Return to top