ClockThứ Sáu, 19/10/2012 05:55

Sân chơi bổ ích

TTH - Rất vui! Đó là cảm nhận của những tân sinh viên mới bước chân vào giảng đường đại học khi tham gia Ngày hội tân sinh viên lần thứ V năm 2012 của Trường đại học Kinh tế.

Vừa bước vào cổng trường, những tấm băng rôn, bảng hiệu bắt mắt của hơn 60 gian hàng lưu niệm và ẩm thực đã trải dài lối đi. Rất đông người bán và khách hàng sinh viên khiến không khí ngày hội trở nên náo nhiệt. Mới chân ướt chân ráo vào trường, các tân sinh viên K46 cũng hào hứng góp mặt 29 gian hàng thể hiện các ý tưởng kinh doanh rất sinh viên của mình.

 

Tân sinh viên hào hứng với ngày hội

 

Hấp dẫn nhất phải kể đến các gian hàng lưu niệm với móc chìa khóa bằng nhiều chất liệu và kiểu dáng bắt mắt, những chiếc lọ để bút, con thú được xếp tỉ mỉ, khéo léo từ giấy, hay chiếc dreamcatcher - xoay xoay ngủ ngon thu hút sự tò mò chú ý và khiến nhiều khách hàng sinh viên không thể không dừng chân mua lấy một chiếc. Không chịu “lép vế” với những hàng lưu niệm, các gian hàng ẩm thực với đủ các loại bánh đẹp mắt cũng là điểm đến lý tưởng trong ngày hội. Giá mềm cùng lời tiếp thị nhiệt tình khiến cho các gian hàng với những món ăn bình dân rộn ràng và tấp nập người bán kẻ mua. Thanh Thư, tân sinh viên K46 hào hứng: “Vui quá chị ạ. Hồi học cấp III tụi em đã tham gia nhiều hoạt động nhưng không vui như ngày hội đón sinh viên đầu năm như thế này. Đây thật là một ngày vô cùng đáng nhớ với mỗi sinh viên như em!”. Không chỉ giỏi tiếp thị vốn là thế mạnh của sinh viên kinh tế, các chi đoàn cùng các CLB đội, nhóm còn nghĩ ra các ý tưởng kinh doanh rất sinh viên như những tờ vé mời ăn uống, những trò chơi dân gian thu hút người chơi háo hức tham gia.

 

Một điểm nhấn quan trọng nữa của ngày hội năm nay là tiết mục nhảy flashmob do các tân sinh viên K46 dày công tập luyện từ nhiều ngày trước để gửi tặng cho trường. Tại ngày hội lần này, hàng trăm sinh viên đã tích cực đăng ký tham gia các câu lạc bộ kỹ năng mềm, câu lạc bộ học làm giàu, đội công tác xã hội cùng nhiều câu lạc bộ đội, nhóm khác của trường. Cuộc thi Tiếng hát sinh viên với sự hưởng ứng tích cực của các tân sinh viên cũng đã cho thấy sự hòa nhập khá nhanh của sinh viên vào môi trường mới.

 

Đối với các sinh viên khóa trên, đặc biệt là những sinh viên sắp ra trường, dù đã từng tham gia ngày hội tân sinh viên những năm trước nhưng sự phong phú, đa dạng và sôi nổi ở ngày hội năm nay vẫn đem lại thật nhiều cảm xúc và kỷ niệm khó quên. Nguyên Hoàng, sinh viên K43 nói: “Quãng đời sinh viên 4 năm trôi qua thật nhanh. Đã mấy lần tham gia ngày hội này nhưng lần nào em cũng cảm thấy thích thú và rất vui. Đây thực sự là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho sinh viên, tạo môi trường thân thiện, giúp cho các bạn tân sinh viên hòa nhập hơn với mái trường đại học và rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết cho công việc sau này”.

 

Thanh Vân

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Return to top