ClockThứ Ba, 20/10/2015 17:07

Sân chơi bổ ích cho phái đẹp

TTH -  Tổ chức sân chơi cho hội viên phụ nữ nhân ngày lễ 8/3, 20/10 không còn dừng lại ở những buổi gặp mặt tọa đàm, mà được đa dạng hóa bằng những chuyến tham quan, du lịch bổ ích, giúp các chị giao lưu, hiểu biết thêm về lịch sử, thắng cảnh quê hương đất nước.
Chị em phụ nữ trong Câu lạc bộ nữ doanh nhân tham gia biểu diễn thời trang

Mấy ngày nay, chị Nguyễn Thị Bình hội viên phụ nữ tổ 1, phường Thủy Biều, TP Huế đang sắp xếp công việc thợ nề của mình để tham gia chuyến tham quan Tượng đài Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ tại Quảng Nam, do Hội LHPN phường tổ chức. Chị Bình kể, lần nào Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường tổ chức đi tham quan chị đều đăng ký tham gia. Nhờ vậy, từ Thành cổ Quảng Trị, mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hay Nghĩa trang Trường Sơn chị đều đã đặt chân tới. “Mình cực khổ cả đời rồi, lâu lâu thưởng cho mình chuyến tham quan để lấy lại tinh thần, làm việc hăng say hơn thì không có gì áy náy”, chị Bình cởi lòng. Suy nghĩ tích cực của chị Bình đang dần “thấm sâu” vào nhiều phụ nữ phường Thủy Biều. Trước đây, dù rất được chồng ủng hộ nhưng chị Nguyễn Thị Lý cũng rất ít tham gia các hoạt động giao lưu do Hội LHPN tổ chức. Vài năm lại đây, khi được hội vận động tham gia một vài lần, chị thấy ý nghĩa nên đã trở thành một trong những thành viên tích cực.

Theo chị Huỳnh Thị Khoa, Chủ tịch Hội LHPN phường Thủy Biều, từ năm 2006 trở lại đây, hoạt động tập hợp hội viên phụ nữ tham gia không chỉ đơn điệu với những hoạt động tại chỗ như giao lưu, tọa đàm mà được đa dạng hóa bằng những chuyến tham quan, dã ngoại. Tham quan tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ lần này, hội muốn giúp phụ nữ có cơ hội tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp, đóng góp, hy sinh to lớn của Mẹ một cách sinh động nhất. Đối với chị em, đây cũng là cơ hội để giao lưu học hỏi, trau dồi kiến thức lịch sử, xây dựng hình mẫu người phụ nữ “Tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang” trong thời kỳ mới.

 Nhiều tổ phụ nữ ở phường Thủy Biều cũng chủ động tổ chức cho chị em những chuyến tham quan, nghỉ dưỡng ý nghĩa thế này. Để có quỹ làm cơ sở phát động phong trào, các tổ đã xây dựng quỹ từ nguồn vốn tiết kiệm tự nguyện tại chỗ. Số tiền đóng góp được, các chị cho nhau vay với lãi suất ưu đãi, vừa giúp nhau phát triển kinh tế vừa tích lũy tiền lãi tổ chức các chuyến tham quan cho các thành viên. Chị Lê Thị Hồng Gái, Tổ trưởng tổ phụ nữ tổ 1 chia sẻ: Hiện nay, với hơn 20 triệu đồng tiền quỹ tiết kiệm của tổ, cộng với số tiền chị em đăng ký tham gia các công trình công cộng tại địa phương, mỗi năm cũng đủ để hỗ trợ tiền xe, số tiền còn lại do chị em tự nguyện đóng góp. Với cách làm này, hàng chục hội viên phụ nữ tổ 1 phường Thủy Biều đã có cơ hội biết thêm nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều địa danh lịch sử, ẩm thực của nhiều điểm du lịch trong tỉnh và một số tỉnh lân cận.

Có thể thấy, việc tổ chức vui chơi cho phụ nữ nhân các ngày lễ 8/3 và 20/10 đã không còn xa lạ với các tổ chức hội phụ nữ trên địa bàn toàn tỉnh, kể cả các cơ quan, đơn vị. Cách đây không lâu, gần 30 cán bộ hội viên chủ chốt của Hội LHPN xã Phong Bình, huyện Phong Điền đã có chuyến thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và động Phong Nha Kẻ Bàng. Chị Hoàng Thị Hường, thôn Vinh An hồ hởi: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn. Được thăm mộ bác Giáp, được ngắm cảnh đẹp trong động Phong Nha càng thêm yêu và tự hào quê hương, đất nước mình hơn, càng trân trọng cuộc sống hơn”. Còn đối với những người làm cán bộ hội chuyên trách như chị Trần Thị Huế, Chủ tịch Hội LHPN xã Phong Bình, để tổ chức cho chị em được một chuyến đi như thế không hề đơn giản, vì vừa tìm nguồn kinh phí hỗ trợ vừa vận động chị em đóng góp, nhưng Hội LHPN xã luôn nỗ lực thực hiện. Bởi theo chị Huế, đây không chỉ là chuyến đi tăng thêm tình đoàn kết, tạo cơ hội cho chị em mở mang sự hiểu biết, vui chơi giải trí mà còn là sự tri ân của Hội phụ nữ tới các chị - những người “chuyên vác tù và hàng tổng”, đến với hội bằng sự tự nguyện và lòng nhiệt huyết.

Với các hội thi nấu ăn, cắm hoa, giao lưu văn nghệ giữa các câu lạc bộ… các cấp Hội phụ nữ cơ sở thuộc Hội LHPN thị xã Hương Thủy cũng mang lại niềm vui không kém cho phụ nữ trên địa bàn. Chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Thủy chia sẻ: Hàng năm, 100% chi hội phụ nữ ở các xã, phường đều có kế hoạch tổ chức các hoạt động giao lưu cho chị em nhân các ngày lễ 20/10 và 8/3. Chuyện các hội viên tự nguyện đóng góp 200 đến 300 ngàn đồng để cùng tổ chức giao lưu không còn hiếm. Một số đơn vị như phường Thủy Châu, Thủy Dương các “đức lang quân” còn chủ động đứng ra tổ chức cho chị em vui chơi…

Chị Phạm Thị Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh nói: “Chúng tôi đánh giá rất cao việc các cấp Hội cơ sở chủ động tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho hội viên trong ngày lễ lớn của hội. Đây không chỉ giáo dục cho chị em ngày truyền thống của hội, mà con là động lực thúc đẩy công tác thu hút hội viên, góp phần xây dựng hội ngày càng vững mạnh”.

Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau

TIN MỚI

Return to top