ClockThứ Bảy, 29/10/2016 13:18

Sân chơi bổ ích của sinh viên kinh tế

TTH - Câu lạc bộ (CLB) “Nhà Tài chính – Ngân hàng tương lai” Trường đại học Kinh tế Huế là nơi kết nối, học hỏi và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc cho các bạn sinh viên đam mê lĩnh vực tài chính – ngân hàng nói riêng và kinh tế nói chung.

CLB Nhà Tài chính – Ngân hàng, sân chơi bổ ích

Bắt đầu hoạt động ngày 10/9/2016, “Nhà Tài chính – Ngân hàng tương lai” là CLB non trẻ của Trường đại học Kinh tế. CLB có 55 thành viên là sinh viên Trường ĐH Kinh tế, đa số đến từ Khoa Kế toán và Khoa Tài chính – Ngân hàng CLB gồm 5 ban: Ban cố vấn, Ban Chuyên môn, Ban Tổ chức, Ban Truyền thông – Kỹ thuật, Ban Đối ngoại.

CLB hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính, dưới sự quản lý của Hội Sinh viên trường và Ban chấp hành Khoa Tài chính – Ngân hàng, là môi trường vừa học tập, vừa thực hành cho sinh viên kinh tế, sinh viên được học hỏi thực tế từ cựu sinh viên, các nhân viên ngân hàng có kinh nghiệm. CLB tạo cầu nối giữa các bạn sinh viên với doanh nghiệp thông qua những buổi trao đổi, giới thiệu việc làm cùng chuyên gia, giúp các bạn có một cái nhìn chân thực về nghề nghiệp tương lai ra sao, những thách thức, khó khăn đối với nghề như thế nào để biết cách nắm bắt cơ hội sau khi ra trường. Bên cạnh đó, các buổi dã ngoại, những trò chơi lý thú giúp các bạn hoàn thiện các kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm, xử lý tình huống...

Anh Nguyễn Phạm Bảo Quý, Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Kinh tế cho hay: “CLB Nhà Tài chính – Ngân hàng tương lai là một CLB học thuật hoạt động hiệu quả của trường. Đây là môi trường để các em sinh viên có cơ hội trao đổi, sinh hoạt, nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời các em còn có cơ hội tiếp xúc với một số chuyên gia, diễn giả, doanh nhân thành đạt, được học hỏi kinh nghiệm thực tiễn”.

Trong tháng 10 vừa qua, CLB tổ chức cuộc thi “Tôi tài giỏi” với đông đảo thí sinh toàn trường tham gia. Vòng loại mang tên “Tôi thông thái” với hình thức thi trắc nghiệm để chọn 44 sinh viên. Vòng bán kết “Tôi bản lĩnh” mô phỏng chương trình “Rung chuông vàng” với hệ thống các câu hỏi đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực. Có 6 thí sinh lọt vào vòng chung kết “Tôi thành công” với hình thức thi hùng biện xoay quanh hai chủ đề chính là Tài chính – Ngân hàng và Doanh nghiệp. Cuộc thi còn có sự tham gia của các thầy cô trong Khoa Tài chính – Ngân hàng với vai trò cố vấn, ban giám khảo và khách mời Ngân hàng TMCP Á Châu. Đây là cuộc thi lớn của CLB Tài chính – Ngân hàng còn non trẻ, tạo được tiếng vang, là cơ hội cho các bạn sinh viên được giao lưu học hỏi, trao đổi kiến thức.

Bạn Nguyễn Phước Thiện, sinh viên lớp k47 Tài chính doanh nghiệp, Chủ nhiệm CLB Nhà Tài chính – Ngân hàng tương lai chia sẻ: “Một câu lạc bộ học thuật nếu chỉ sinh hoạt theo hình thức truyền đạt kiến thức khô khan sẽ không thu hút được các bạn sinh viên. Vậy nên, CLB mình kết hợp cả phương thức học và chơi để gây hứng thú cho mọi người”.

Tháng 11, CLB sẽ tổ chức chương trình FESE HCE (Sàn giao dịch chứng khoán ảo Đại học Kinh tế Huế). Sàn giao dịch chứng khoán ảo này sẽ có cơ chế hoạt động hoàn toàn giống với phương thức giao dịch chứng khoán thông thường, chỉ khác một điểm là sử dụng tiền ảo. Thông qua chương trình, các bạn sinh viên sẽ học được cách phân tích cổ phiếu, tìm hiểu thêm về các kiến thức chuyên môn.

Bài, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Return to top