ClockThứ Tư, 07/06/2017 05:26

Sân chơi cho người lao động

TTH - Tạo ra một sân chơi lành mạnh, đẩy mạnh việc rèn luyệnsức khỏe cho người lao động là mục đích mà hội thao công nhân lao động (CNLĐ) Khu Kinh tế công nghiệp tỉnh hướng đến trong những năm qua.

Thi đấu cầu lông tại hội thao dành cho công nhân lao động

Lâu nay, hội thao Khu Kinh tế công nghiệp tỉnh là sân chơi được CNLĐ toàn tỉnh hưởng ứng sôi nổi và nhiệt tình. “Để đến với sân chơi này, chúng tôi tập luyện rất chăm chỉ. Hội thao là dịp chúng tôi thi thố tài năng, trên tinh thần thể thao lành mạnh và cao thượng, không vì thắng thua, thi đấu vì tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa những người lao động với nhau”, vận động viên (VĐV) Nguyễn Văn Vinh, Công ty HbI tâm sự.

Tham gia hội thao, các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị kỹ, như thành lập đội tuyển, tổ chức các giải thi đấu nội bộ, mở rộng để các VĐV có cơ hội rèn luyện, cọ xát, nâng cao trình độ bản thân, đồng thời tạo một sân chơi lành mạnh cho tất cả CNLĐ. Nhờ vậy, những giải như giải bóng đá Scavi Huế mở rộng, giải bóng đá mini của công đoàn cơ sở Công ty MSV... đã có sức lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng của hàng ngàn CNLĐ và người lao động địa phương. “Các môn bóng đá, bóng bàn, cầu lông hay kéo co ai cũng có thể chơi được. Do vậy, mọi người rất tích cực tập luyện và hy vọng có chân ở đội tuyển của công ty để tham gia thi đấu”, anh Nguyễn Văn Hưng, Công ty MSV khẳng định.

Chị Nguyễn Thị Hoa, công nhân ở Khu công nghiệp Phú Bài, cho biết: “Dù không tham gia thi đấu, nhưng tôi và đồng nghiệp vẫn cổ vũ nhiệt tình cho các đội thi đấu ở hội thao. Theo tôi, hội thao đã trở thành một sân chơi tinh thần lành mạnh cho tất cả CNLĐ sau những giờ làm việc vất vả”.

Đến thời điểm hiện nay, Hội thao Khu Kinh tế công nghiệp tỉnh đã diễn ra được bảy lần và theo thống kê của ban tổ chức, bình quân mỗi hội thao có trên 300 VĐV tham gia và hàng nghìn khán giả đến cổ vũ. Đây là con số rất đáng ghi nhận đối với một hội thao quần chúng.

Theo ông Trần Hữu Cáo, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế công nghiệp tỉnh, ngoài mục đích phát động việc rèn luyện thân thể trong CNLĐ, hội thao còn góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy các doanh nghiệp cùng với công đoàn từng bước cải thiện và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trong các khu công nghiệp; tạo ra yếu tố tích cực khuyến khích các hoạt động văn hóa, thể thao trong CNLĐ, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp, tạo nên một diện mạo mới cho các khu công nghiệp, khu kinh tế trong tỉnh trong việc thúc đẩy thu hút đầu tư”.

Ông Nguyễn Văn Thạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh nhận xét: "Hội thao là một nỗ lực lớn của Công đoàn khu Kinh tế công nghiệp tỉnh trong việc xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh trong CNLĐ. Thông qua những lần hội thao, những đêm biểu diễn văn nghệ, phong trào thi đua rèn luyện văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại các doanh nghiệp được đẩy mạnh, động viên người sử dụng lao động quan tâm hơn đến việc cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động".

Hội thao Khu Kinh tế công nghiệp tỉnh lần thứ VII - 2017 diễn ra tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 5 với 4 môn và 10 nội dung thi đấu, thu hút 350 VĐV đến từ 13 đội thuộc 13 cơ quan, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu kinh tế tỉnh và thu hút hơn 350 VĐV.

Bài, ảnh: Hào Vũ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội
Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Return to top