ClockThứ Sáu, 17/02/2012 13:29

Sân chơi cho sinh viên ham mê viết báo

TTH - Thành lập từ năm 2005, đến nay CLB Báo chí của sinh viên Trường đại học Kinh tế Huế trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu với các bạn sinh viên trong trường và là cầu nối quan trọng giữa nhà trường với sinh viên.

Chung niềm đam mê

Nhận thấy việc tiếp cận thông tin của sinh viên (SV) về các hoạt động của nhà trường còn hạn chế cũng như mong muốn có một sân chơi dành cho những bạn có niềm đam mê viết lách, Hội Sinh viên đã đề xuất thành lập CLB Báo chí, ban đầu có tên là Hội San; qua một thời gian hoạt động, đổi tên thành CLB Báo chí và đặt dưới sự quản lý của Đoàn trường Đại học Kinh tế.

Với khẩu hiệu “Tiếng nói SV Đại học Kinh tế” CLB là cầu nối giữa nhà trường và SV, là diễn đàn để SV nói lên tâm tư, tình cảm cũng như nguyện vọng của mình. CLB cũng đảm nhận tốt nhiệm vụ thông tin về các hoạt động của trường, về các vấn đề học đường và viết về những gương sáng trong học tập cũng như giảng dạy.
 
Hiện nay ngoài khoảng 60 hội viên cứng, CLB còn có sự cộng tác nhiệt tình từ các bạn sinh viên không chỉ trong trường mà từ nhiều trường đại học khác trên địa bàn thành phố Huế. Chung nhau ở niềm đam mê viết lách, ở sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, các hội viên của CLB Báo chí luôn tích cực học hỏi và cố gắng để tạo ra được những trang báo có nội dung hấp dẫn, thiết thực và thu hút được sự chú ý của các bạn sinh viên trong trường.
 

Các hội viên trong CLB Báo chí

 
Đặng Minh Hữu Chí (K42 Quản trị kinh doanh, ĐH Kinh tế) hồ hởi: “Mình ham mê báo chí từ nhỏ, dù học khối A và thi vào kinh tế nhưng vẫn luôn giữ niềm đam mê đó nên khi nghe về câu lạc bộ này mình đã đăng ký tham gia ngay. Đến nay mình cũng đã tham gia được gần 3 năm rồi đó. Dù sắp phải rời xa mái trường này nhưng mình sẽ mãi lưu giữ những kỷ niệm đẹp ở câu lạc bộ báo chí nói riêng và ở mái trường này nói chung”. Dù chỉ là tạp chí lưu hành nội bộ nhưng quy trình làm của các bạn cũng không kém phần chuyên nghiệp. Mỗi tháng CLB ra một số tuỳ theo chủ đề trọng tâm của tháng đó như tháng 3 tập trung vào công tác Đoàn, Hội; tháng 11 tập trung chủ đề Ngày Nhà giáo Việt Nam... Các hội viên được phân công từng công việc cụ thể như việc viết tin, bài và chọn lựa, biên tập các bài của cộng tác viên sao cho phù hợp với chủ đề của số báo tháng đó, sau đó sẽ tiến hành thiết kế trang, chụp ảnh bìa... “Hầu như bọn mình phân công nhau làm và hoàn thiện các khâu từ A tới gần Z rồi đó, chỉ còn phải ra ngoài đi in thôi”, bạn Hữu Chí cho biết.
 
Ngoài tạp chí ra hàng tháng, CLB còn lập ra một Website để các bạn SV có thể dễ dàng cập nhật những thông tin mới nhất. Đầu năm học 2010- 2011, trên trang web của CLB có thêm phần “sách nói”, đây là chuyên mục được rất nhiều sinh viên yêu thích. Bạn Đoàn Văn Luật (K45 Kinh tế, ĐH Kinh tế) nói: “Mình rất thích các câu chuyện trên chuyên mục sách nói, rất hay và ý nghĩa, không chỉ nghe trên máy tính mình còn tải về điện thoại để có thể nghe lại bất cứ lúc nào”.
 
Hấp dẫn
 
Với nhiều nội dung thiết thực và hấp dẫn, lại bám sát với đời sống học đường nên tập san đã nhận được sự yêu mến của nhiều bạn SV. Mai Ngọc Bích (K44 Kế toán, ĐH Kinh tế) cho hay: “Dù không tham gia vào CLB báo chí nhưng mình rất thích ấn phẩm của CLB này. Qua ấn phẩm mình vừa có thông tin về các hoạt động của trường, của Đoàn, Hội vừa biết thêm về nhiều điều hay và bổ ích thông qua các bài viết. Mình chưa bỏ qua số nào và đang chờ đợi chủ đề của số tới”.
 
Khi được hỏi việc tham gia CLB có ảnh nhiều đến việc học tập của các bạn không, bạn Hữu Chí cười nói: “Dù tham gia CLB có chiếm một phần thời gian khá lớn của mình nhưng bù lại mình học hỏi được rất nhiều điều, từ việc cân bằng hợp lý giữa thời gian tham gia CLB, học tập và giải trí đến cách làm việc nhóm, đặc biệt với vai trò chủ nhiệm CLB mình học hỏi được cách quản lý, điều rất cần thiết trong ngành học của mình. Với mình, việc tham gia CLB mình được nhiều hơn là mất”.
 
Huỳnh Thị Bông K33 Báo chí, ĐH Khoa học: “Dù là sinh viên ngoài trường nhưng mình thường xuyên cộng tác viết bài cho tạp chí này, mình thấy tạp chí này rất phù hợp với lứa tuổi của bọn mình”.
 
CLB Báo chí còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội cũng như các hoạt động tình nguyện và đã đạt được một số thành tích như: Giành giải nhì trong Ngày hội Nắng tháng ba 2010, giành 5/6 giải trong cuộc thi viết về Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2010. CLB cũng đã được khen thưởng ở nhiều cấp khác nhau.
 
Đồng chí Vũ Thành Huy, Bí thư Đoàn Trường ĐH Kinh tế nhận xét: “Câu lạc bộ báo chí trong quá trình hoạt động của mình luôn đồng hành với các hoạt động của trường, là kênh truyền thông quan trọng giúp các hoạt động của Đoàn trường đến được với các SV một cách nhạnh chóng và rộng rãi. Cùng với 16 câu lạc bộ khác trong trường, CLB là sân chơi lành mạnh và bổ ích”.

Bài, ảnh: Đoàn Hằng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sinh viên làm thêm ngày tết

Những ngày tết, thay vì đi chơi, du xuân cùng bạn bè và người thân, nhiều sinh viên quyết định chọn đi làm thêm để phụ giúp gia đình.

Sinh viên làm thêm ngày tết

TIN MỚI

Return to top