Thể thao trong nước

Sân chơi đa sắc

ClockThứ Ba, 15/03/2011 10:41
TTH - Đến hẹn lại lên, bên cạnh nhiều hoạt động văn hóa – thể thao chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2011), 36 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975-26/3/2011) và 65 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2011); tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”..., giải việt dã tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế lần XXI-2011 chính là một trong những sân chơi mang nhiều ý nghĩa trong tháng 3 này.

Qua 20 cái “xuân xanh”, giải Việt dã Báo Thừa Thiên Huế với sự phối hợp của Báo Thừa Thiên Huế, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trở thành sân chơi có sức lan tỏa rộng lớn cho mọi đối tượng. Mùa giải năm nay khởi động và một lần nữa, giải Việt dã tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế lần thứ XXI - 2010 đã chứng minh được sức bền và tính lan toả của sân chơi này. Với hơn 1.000 VĐV đến từ 19 đơn vị, cơ quan, ban ngành, trường học trên địa bàn tỉnh, giải Việt dã sẽ được khởi tranh vào sáng ngày 20-3 với các nội dung: chạy tập thể; chạy phong trào cấp III; khối Cao đẳng, Đại học; Việt dã nữ (4km); Việt dã nam (6,5km).


TBT Báo Thừa Thiên Huế Đinh Khắc An tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia giải Việt dã

Có thể nói, Việt dã là một môn thể thao tạo ra hiệu quả trong việc thúc đẩy phong trào quần chúng rộng khắp. Môn thể thao này là biện pháp tốt để phát triển thể lực, rèn luyện sức khỏe cho mọi đối tượng, đồng thời qua đó, tuyển chọn VĐV sức bền cho thể thao thành tích cao. Có lẽ vì thế, giải chạy Việt dã Báo Thừa Thiên Huế được tổ chức đều đặn, quy mô năm sau cao hơn năm trước, từ phong trào chạy việt dã ban đầu đã thúc đẩy phong trào chạy phổ thông thường xuyên ở các cơ sở. Trước đó, hưởng ứng cho Giải Việt dã này, hầu hết các huyện, các đơn vị trên địa bàn tỉnh đều đã tổ chức được giải chạy ở cơ sở và cử đoàn VĐV tham gia giải cấp tỉnh với số lượng VĐV đông đảo cùng với một tinh thần, quyết tâm cao trong thi đấu.

Việt dã là biện pháp tốt để phát triển thể lực, rèn luyện sức khỏe cho mọi đối tượng
 
Tại giải việt dã lần thứ XXI, bên cạnh sự trợ giúp từ các nhà tài trợ, điều đáng mừng là có một số đơn vị tuy còn nhiều hạn chế về lực lượng, cơ sở vật chất… nhưng vẫn cố gắng vượt khó để tham gia. Điển hình như huyện Phú Lộc, Nam Đông, Hương Thuỷ… Trong thi đấu phải có kẻ thắng người thua. Nhưng qua 20 lần tổ chức, dù thành công hay thất bại, nụ cười vẫn nở trên môi mỗi một VĐV. Bởi bên cạnh việc nhận được sự cổ vũ hết mình từ phía người hâm mộ, các VĐV chuyên và không chuyên đều có chung một suy nghĩ, chính là được hòa mình vào một sân chơi nhiều ý nghĩa, được góp một phần sức vào công cuộc phát triển TDTT tỉnh nhà.
 
Có thể nói, sự trưởng thành qua các mùa giải cũng như sức bền của Việt dã Báo Thừa Thiên Huế đã khẳng định công sức và tâm huyết của 3 cơ quan đồng tổ chức. Hơn thế nữa, qua giải việt dã lần này, cái đích mà BTC hướng đến ở thì tương lai chính là đẩy mạnh sức lan tỏa và quy mô của giải chạy trên thống trên đất Cố đô ở tầm cao hơn, xa hơn.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Return to top