ClockThứ Bảy, 17/06/2017 05:46

Sân chơi mùa hè cho trẻ.

TTH - Để mùa hè thực sự là mùa vui chơi đúng nghĩa của con trẻ, ngoài sự định hướng, tạo điều kiện của cha mẹ thì việc tạo các sân chơi bổ ích cho trẻ là điều cần được quan tâm từ nhiều phía.

Các em thiếu nhi háo hức tham gia chương trình "Học kỳ trong quân đội"

Nhiều chọn lựa

Vượt hơn 50km để đưa con vào tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội” do Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức, chị Nguyễn Thị Ngọc Lan, mẹ của cháu Lê Quang Quốc Hiệu, lớp 6 Trường trung học cơ sở Nguyễn Duy (thị trấn Phong Điền) cho biết, được mẹ cho tham gia chương trình này cháu vui lắm. Tuy ở nhà cái gì cũng phải có mẹ kèm, nhưng khi biết tham gia chương trình phải ăn ở tập trung, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải tự lo, “cu cậu” cũng chẳng hề ngại. "Mới đầu tôi do dự, sợ con còn nhỏ không quen sống xa nhà nhưng nghĩ đây là cách để giúp con tự lập, hơn nữa chương trình chỉ kéo dài trong 10 ngày nên tôi quyết định cho cháu đi"- chị Lan kể. Nhiều phụ huynh ở Phú Vang, Phú Lộc… cũng ăng kí cho con tham gia chương trình với mong muốn con có thể làm quen với cuộc sống tự lập và hơn hết để con có những trải nghiệm thú vị.

Chị Hiền (ở đường Trần Cao Vân, TP. Huế) thì sẵn sàng đáp ứng sở thích bơi lội của cô con gái. "Đầu hè, cháu muốn đi học bơi nên tôi đăng ký cho theo học khóa bơi phổ thông ở Trung tâm Thể thao dưới nước. Với phương châm: mùa hè là mùa vui chơi của trẻ nên tôi sẽ cho cháu đi học các lớp năng khiếu mà cháu thích, không đặt nặng chuyện học thêm trong hè"- chị Hiền tâm sự.

Với nhiều lớp học bơi, phù hợp với mọi lứa tuổi, Trung tâm Thể thao dưới nước là một địa chỉ “hút khách” vào mùa hè, nhất là lứa tuổi thiếu nhi. Còn ở Nhà Thiếu nhi Huế, hiện tại đã mở hơn 100 lớp năng khiếu, câu lạc bộ, đội, nhóm thu hút gần 2.600 học viên tới học và đang tiếp tục mở các lớp mới. Anh Hoàng Nguyễn Chân Tú, quyền Giám đốc Nhà Thiếu nhi cho biết, để trở thành điểm đến hấp dẫn của các em thiếu nhi, hè này, Nhà Thiếu nhi mở thêm nhiều lớp mới như: luyện chữ, thiết kế mỹ thuật, câu lạc bộ “Phóng viên nhỏ” và đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm. Thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp với Nông trại Hoa Sen tổ chức các chuyến trải nghiệm, tập làm nông dân hay làm quen với vườn tược cho các học viên; mở lớp tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy và tự vệ cơ bản, tránh xâm hại cho trẻ em.

Cần tiếp tục tạo sân chơi cho trẻ

Ngoài những điểm đến quen thuộc như Nhà Thiếu nhi Huế, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh…, các cơ sở Đoàn cũng tích cực tạo các sân chơi, hoạt động hè cho lứa tuổi thiếu nhi. Nhiều em nhỏ đã thích thú khi lần đầu tiên được tự tay trồng rau, học võ thuật hay ăn cơm tập thể cùng các chú công an qua chương trình trải nghiệm “Chúng em làm chiến sĩ” do Thị đoàn Hương Trà tổ chức.

Thiếu nhi vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa tuy có không gian rộng hơn nhưng lại thiếu sự định hướng, chỉ bảo của người lớn trong việc tham gia các hoạt động vui chơi giải trí. Các em thường tụ tập theo các nhóm rồi tham gia vào các hoạt động vui chơi tại những địa điểm không an toàn và nguy hiểm đến tính mạng như:tắm tại các hồ, ao, sông; đá bóng, chơi đùa trên đường. Do đó, việc các tổ chức đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động, chương trình vui chơi cho trẻ là hết sức cần thiết và cần được đẩy mạnh.

Chị Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh cho biết, để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của trẻ em trong dịp hè, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Hội Đồng đội các xã, phường, thị trấn tiếp nhận thiếu nhi về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương; huy động đoàn viên, thanh niên tổ chức nhiều hoạt động hè cho các em trên địa bàn dân cư. Ở khu vực vùng sâu, vùng xa, Đoàn thanh niên cũng phối hợp với các ngành, các địa phương tổ chức sân chơi lưu động phục vụ các em. Các tổ chức cơ sở Đoàn, các đội thanh niên tình nguyện được tăng cường về các xã tổ chức cho các em ôn tập hè và tăng cường giáo dục trẻ kỹ năng tự bảo vệ mình, phòng tránh tai nạn thương tích và bị xâm hại.

Cũng theo chị Phương Hiền, thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ phối hợp tổ chức diễn đàn lắng nghe trẻ em nói với chủ đề: "Hãy lên tiếng, chúng em cần một môi trường sống an toàn và không bị xâm hại".

  Bài ảnh: THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Sân chơi của học sinh trường huyện

Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy học, Trường THPT An Lương Đông (huyện Phú Lộc) còn đặc biệt quan tâm tới việc phát triển kỹ năng và thể chất cho học sinh thông qua việc xây dựng các CLB (câu lạc bộ) trong nhà trường.

Sân chơi của học sinh trường huyện
Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ

Các cấp bộ Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) các cấp đã và đang phát triển các mô hình câu lạc bộ (CLB), tổ, đội, nhóm theo sở thích, nhu cầu của thanh niên, góp phần tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, định hướng lối sống đẹp cho người trẻ

Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ
Sân chơi kết nối đồng hương

Bóng đá đã trở thành sân chơi và nơi gặp gỡ, giao lưu tình cảm của những người Thừa Thiên Huế xa quê tại thành phố Hồ Chí Minh.

Sân chơi kết nối đồng hương
Return to top