ClockThứ Bảy, 17/06/2017 13:36

Sân chơi mùa thu: Món quà ý nghĩa với thiếu nhi

TTH - Những trò chơi gắn liền với tuổi thơ đã làm nên “Sân chơi mùa thu” - món quà mà CLB Viên gạch hồng dành tặng các em nhỏ Trường tiểu học (TH) An Đông (TP. Huế).

Thích thú với trò chơi xích đu được làm từ lốp xe

Xuất phát từ những ý tưởng trong khóa học “Đại học không giảng đường về mảng sân chơi giá rẻ”, cùng với sự hỗ trợ, phối hợp từ nhà trường, Trung tâm Hành động vì sự phát triển đô thị, các thành viên CLB Viên gạch hồng đã tổ chức "Sân chơi mùa thu", rộng hơn 10m² cho học sinh Trường TH An Đông.

Anh Phạm Hoài Phê, Chủ nhiệm CLB Viên gạch hồng, chia sẻ: “Điều đặc biệt của sân chơi này là các dụng cụ, trò chơi đều được làm từ vật dụng phế thải, như: chai nhựa, lốp xe, gỗ đã qua sử dụng... Mong muốn của chúng tôi là giúp giáo dục các em biết quý trọng những vật dụng xung quanh, dù đó là đồ bỏ đi và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường”. "Sân chơi mùa thu" không chỉ là nơi học sinh được vui chơi, chạy nhảy, nô đùa, mà còn là nơi các em được học hỏi, tìm hiểu cách tận dụng những nguyên liệu, vật dụng cũ thành vật có ích.

Sân chơi này cũng phù hợp cho những trẻ em khuyết tật với các trò chơi, như vòng xoay, xích đu… từ những lốp xe cũ được sơn màu sặc sỡ, vui nhộn hay những ô hình, chữ số vui mắt, giúp các em vừa chơi vừa học. Cát Tường, (học sinh lớp 5 Trường TH An Đông), hồ hởi: “Chơi ở đây rất vui và mát. Em rất thích những trò chơi mà các anh chị đã làm cho chúng em, chúng em sẽ giữ gìn những trò chơi này cho các bạn, các em khóa sau”.

Để học sinh có được món quà đầy thú vị này, không thể không kể đến quá trình thi công của các nhà thiết kế không chuyên đến từ CLB Viên gạch hồng. Dù không có nhiều kinh nghiệm, song với đam mê và tâm huyết mong muốn đem đến các em những trò chơi thú vị, lành mạnh sau giờ học, các bạn tình nguyện viên đã hoàn thành bộ dụng cụ trò chơi dành tặng học sinh Trường TH An Đông. Bạn Nguyễn Thị Hồng, thành viên CLB Viên gạch hồng, tâm sự: "Khi sân chơi đi vào hoạt động, nhìn những ánh mắt, nụ cười hồn nhiên, vui chơi hết mình của các em nhỏ, chúng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc khi đã góp phần mang tiếng cười đến với trẻ thơ, tạo nên một môi trường học tập và giải trí thân thiện. Đây còn là cơ hội để các thành viên trong CLB gắn kết, hiểu nhau hơn khi chung tay xây dựng một dự án vì cộng đồng".

"Sân chơi mùa thu" là món quà có ý nghĩa đối với học sinh Trường TH An Đông. Chính tiếng cười hồn nhiên của trẻ thơ khi được vui chơi thỏa thích trong sân chơi thân thiện này là động lực để CLB Viên gạch hồng tiếp tục triển khai thêm mô hình mới ở những trường tiểu học khác trên địa bàn TP. Huế.

Bài, ảnh: NHƯ QUỲNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm vui đến với trẻ em biên giới

Những chiếc lốp xe cũ, những đồ vật tưởng chừng như bỏ đi, nhưng với sự sáng tạo và bàn tay khéo léo của mình, hội viên Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh và những người lính quân hàm xanh đã biến những vật dụng cũ thành những đồ chơi độc đáo dành cho học sinh nghèo vùng biên.

Niềm vui đến với trẻ em biên giới

TIN MỚI

Return to top