ClockThứ Hai, 09/01/2023 13:29

Sân chơi thu hút, đoàn kết học sinh, sinh viên

TTH - Thu hút sinh viên ngồi trên ghế nhà trường bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa là một trong những cách làm hay giúp Đoàn Trường cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Huế thực hiện tốt công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Tuyên dương hơn 215 “Sao Tháng Giêng” và “Sinh viên 5 tốt”500 sinh viên tham gia lễ hội Xuân hồng - Ngày Chủ nhật đỏ năm 2023Vinh danh hơn 320 Sinh viên 5 tốt - Sao Tháng Giêng

Sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Huế hỗ trợ người dân sửa chữa đồ gia dụng sau mưa lũ tại Phú Dương, TP. Huế. Ảnh: Trường CĐCN cung cấp

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Cuối tháng 10/2022, xã Phú Dương (TP. Huế) là một trong những địa phương bị ngập úng nặng do mưa lũ. Thấu hiểu được khó khăn của người dân nơi đây, ngay sau khi nước rút, hơn 20 sinh viên Trường CĐCN Huế dưới sự hướng dẫn của các giảng viên dày dạn kinh nghiệp đã kịp thời có mặt nhằm hỗ trợ người dân sửa chữa xe máy, đồ điện tử gia dụng.

Đem chiếc xe máy của gia đình bị ngập nước đến để kiểm tra, ông Hoàng Văn Kiệt không giấu được sự xúc động khi được các bạn sinh viên tận tình kiểm tra, hỗ trợ thay nhớt và sửa chữa miễn phí. Theo ông Kiệt, có thời điểm nhiều nơi tại xã ngập sâu đến 60cm, nhiều gia đình không kịp di chuyển đồ đạc nên bị hư hỏng rất nhiều, kể cả xe máy, đồ điện tử.

Bà Nguyễn Thị Bê trải lòng, các đồ điện tử được sửa chữa miễn phí giúp nhiều gia đình tiết kiệm được một khoản chi phí lớn, nhất là trong thời điểm mưa lụt gây thiệt hại không nhỏ.

Theo thông tin từ Đoàn Trường CĐCN Huế, hoạt động lần này nằm trong khuôn khổ Chương trình “S4S - HueIC hỗ trợ cộng đồng 2022” chung tay khắc phục hậu quả bão lũ. Đây cũng là hoạt động thường niên của đơn vị nhằm hỗ trợ người dân tại Thừa Thiên Huế và các tỉnh lân cận khi xảy ra thiên tai.

Nguyễn Hoàng Anh, sinh viên Khoa Kỹ thuật ô tô chia sẻ, với tinh thần tuổi trẻ xung kích vì cộng đồng, bản thân và các bạn sinh viên khác luôn sẵn sàng góp một phần sức nhỏ hỗ trợ người dân. Không chỉ gói gọn trong chương trình chung tay khắc phục hậu quả bão lũ, nhiều hoạt động của Đoàn trường thật sự ý nghĩa khi hướng về những hoàn cảnh khó khăn.

Huy động các nguồn lực xã hội

Năm học 2021 - 2022, Đoàn Trường CĐCN Huế đã tổ chức nhiều hoạt động phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên, nổi bật phải kể đến việc thành lập đoàn công tác với gần 100 giảng viên và sinh viên tham gia chiến dịch tình nguyện hè “Hỗ trợ cộng đồng” tại phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà).

Trong chiến dịch này, Đoàn trường đã phối hợp với Thị đoàn Hương Trà góp công xây dựng công trình thanh niên “Điểm sinh hoạt cộng đồng” trên Quốc lộ 1A với các hạng mục: san lấp mặt bằng, xây dựng các bồn hoa, trồng cây xanh tạo cảnh quan và lắp đặt 4 ghế đá…, tổng kinh phí thực hiện 100 triệu đồng.

Bí thư Đoàn Trường CĐCN Huế - Nguyễn Vũ Trọng Thi chia sẻ, một trong những thế mạnh của đơn vị là việc kêu gọi và kết nối nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí, nhờ đó mà các hoạt động thiện nguyện ngày càng lan tỏa đến với các hoàn cảnh khó khăn.

Năm vừa qua, từ nguồn xã hội hóa, Đoàn trường đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện với số tiền hàng trăm triệu đồng như: phát động hơn 20 đợt Chủ nhật xanh, Chủ nhật vì cộng đồng; chỉ đạo và cùng đoàn viên tham gia chế tạo nước rửa tay để cung cấp người dân và các tổ chức trên toàn tỉnh; thành lập đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch và hỗ trợ nhu yếu phẩm chi viện miền Nam; vận động doanh nghiệp tài trợ 50.000 khẩu trang y tế và tham gia quá trình vận động, hỗ trợ thực hiện 4 block với 12 buồng vệ sinh công cộng phục vụ các khu cách ly; tổ chức trao các phần quà an sinh cho người vô gia cư...

“Chính những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của đơn vị giúp việc kêu gọi nguồn xã hội hóa ngày càng thuận lợi. Các cựu sinh viên cũng phát huy vai trò cầu nối tích cực giữa Đoàn trường với các mạnh thường quân”, anh Nguyễn Vũ Trọng Thi cho biết.

Không chỉ trong hoạt động tình nguyện, các phong trào khác của Đoàn Trường CĐCN Huế gặt hái được nhiều thành công và được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2021 – 2022.

Năm học 2022 - 2023, Đoàn trường tiếp tục xây dựng và triển khai toàn diện các hoạt động: văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện vì cộng đồng, sáng tạo và khởi nghiệp... Với quyết tâm duy trì và phát triển môi trường thi đua lành mạnh, phát triển năng lực của mỗi một bạn trẻ HueIC, xây dựng Đoàn thanh niên nhà trường ngày một gần gũi hơn với học sinh, sinh viên và có đủ năng lực gắn kết các thế hệ trẻ trong nhà trường; trở thành một tổ chức chính trị - xã hội có uy tín đối với tuổi trẻ toàn tỉnh.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Return to top