ClockThứ Tư, 08/04/2015 18:29

Sân chơi trí tuệ cho học sinh tiểu học

TTH - Ngày 29/3/2015, IIG Việt Nam – Đại diện chính thức Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam, phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Vòng 1 Cuộc thi Vô địch TOEFL Primary 2015 với sự tham gia của gần 500 học sinh. Ông Tôn Thất Duy, Giám đốc văn phòng đại diện IIG Việt Nam tại Đà Nẵng, cho biết:

Tiếp nối thành công của cuộc thi năm 2014, Cuộc thi Vô địch TOEFL Primary 2015 (TOEFL Primary Challenge 2015) được phát động tới học sinh tiểu học trên toàn quốc. Tuy mới có mặt tại Việt Nam trong vòng 1 năm, nhưng cuộc thi đã nhận được sự đón nhận của phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo tại các tỉnh thành phố, trong đó có Thừa Thiên Huế. Theo đó, các thí sinh đạt từ 50/100 điểm ở vòng I sẽ thi vòng II để thử sức với bài thi quốc tế TOEFL Primary cấp độ 2 của ETS, chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất vào vòng 3 để thi bài TOEFL Junior. Thí sinh tham dự thi vòng 2, 3 được nhận phiếu điểm quốc tế của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) cấp có giá trị toàn cầu. Nhiều sở GD&ĐT còn ra văn bản hướng dẫn các đơn vị trực thuộc sử dụng điểm số TOEFL Primary để đánh giá và công nhận trình độ tiếng Anh cho học sinh tiểu học tại địa phương.

Quy mô và lợi ích từ sân chơi này là gì?
TOEFL Primary Challenge đáp ứng đầy đủ tiêu chí của một sân chơi trí tuệ mà Bộ GD&ĐT khuyến khích tạo điều kiện cho học sinh tiểu học tham gia, đó là thí sinh dự thi trên nguyên tắc hoàn toàn tự nguyện, không tổ chức ôn luyện, tập huấn nên không gây áp lực, căng thẳng cho học sinh.
TOEFL Primary - do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ nghiên cứu và phát triển - nằm trong hệ thống gia đình TOEFL là bước hoàn thiện của quá trình đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh; cùng với TOEFL Junior dành cho học sinh THCS và đầu THPT; TOEFL iBT dành cho học sinh có định hướng du học tại các nước nói tiếng của Anh, và TOEFL ITP dành cho học sinh THPT, sinh viên đại học và sau đại học tại các nước không nói tiếng Anh.
Chúng tôi hy vọng TOEFL Primary trở thành một sân chơi bổ ích, nơi các em giao lưu, tranh tài, xác định được khả năng hiện tại so với chuẩn quốc tế cũng như so với các bạn đồng trang lứa đến từ các trường tiểu học trên toàn quốc và chuẩn bị hành trang cho những cấp học tiếp theo. Phụ huynh và nhà trường cũng hiểu được khả năng để có những điều chỉnh hợp lý trong các chương trình học, từ đó đưa ra các định hướng phù hợp cho con em và học sinh trường mình.
Ông có thể nói rõ hơn về cuộc thi “TOEFL Primary” ?
TOEFL Primary là thành viên dành cho đối tượng nhỏ tuổi nhất trong hệ thống “Gia đình TOEFL” (TOEFL Family of Assessments). Bài thi được nghiên cứu và thiết kế dành riêng cho học sinh tiểu học nhằm đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh và định hướng phát triển năng lực tư duy cho trẻ ngay từ lúc nhỏ. TOEFL Primary ra đời đã hoàn thiện quá trình đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh của người học theo trình tự từ thấp đến cao, với những tiêu chí đánh giá nhất quán, thống nhất và xuyên suốt. Điểm số TOEFL Primary có thể quy đổi sang khung tham chiếu châu Âu (CEFR).
Với học sinh tiểu học, TOEFL Primary là công cụ hiệu quả để kiểm tra và đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh. Bài thi phản ánh chi tiết và chính xác từng kỹ năng của học sinh thông qua bản mô tả kết quả; nhờ đó, đánh giá được sự tiến bộ của các em trong quá trình trau dồi và phát triển các kỹ năng ngôn ngữ. TOEFL Primary cũng là bước đệm cần thiết trong quá trình phát triển các kỹ năng cho các chương trình học cao hơn như TOEFL Junior, TOEFL iBT…Đối với nhà trường, trung tâm ngoại ngữ, TOEFL Primary được sử dụng như một công cụ hữu hiệu để sắp xếp học sinh vào những chương trình phù hợp trong quá trình đào tạo tiếng Anh. Thông qua bản mô tả kết quả, nhà trường và giáo viên có thể đánh giá được hiệu quả của chương trình giảng dạy, từ đó đưa ra những điều chỉnh hợp lý về chương trình và định hướng giáo dục cho học sinh.
Hương Giang (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top