ClockThứ Sáu, 30/09/2016 15:02

Sân golf của Tập đoàn Lotte được chọn làm nơi lắp đặt THAAD

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời nhiều quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết họ đã chọn một sân golf ở thị trấn Seongju thuộc miền Nam nước này làm địa điểm mới để lắp đặt Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ nhằm đối phó với các mối đe dọa từ phía Triều Tiên.

Hàn - Trung tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa căng thẳng THAAD900 người Hàn Quốc cạo trọc đầu phản đối lá chắn tên lửaTổng thống Hàn Quốc: Triển khai THAAD là hành động tự vệHàn Quốc có thể thay đổi địa điểm triển khai THAAD do lo ngại của người dânHàn Quốc: Muộn nhất tới cuối năm 2017 sẽ vận hành THAADHàn Quốc và Mỹ chính thức khởi động đàm phán về THAAD

Sân golf được chọn để đặt THAAD. (Nguồn: Yonhap)

Hai tháng rưỡi trước đây Hàn Quốc và Mỹ đã lựa chọn căn cứ tên lửa phòng không Seongsan ở thị trấn trên, cách thủ đô Seoul 296km về phía Đông Nam, làm nơi bố trí THAAD.

Một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc được dẫn lời nói: “Một cuộc họp giải thích về quyết định lựa chọn địa điểm mới để lắp đặt THAAD đã được tổ chức vào sáng nay theo đề nghị của các quan chức chính quyền địa phương ở Seongju... Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo đã gặp các nhà lãnh đạo của đảng cầm quyền và đối lập để giải thích về quyết định trên.” Bộ trên sẽ tổ chức thông báo chính thức về quyết định này vào chiều 30/9.

Vào tháng 7/2016, Hàn Quốc và Mỹ công bố kế hoạch triển khai THAAD tại căn cứ trên nhưng đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dân địa phương do họ lo ngại về các vấn đề sức khỏe mà cụm rađa của hệ thống này có thể gây ra. Trước sự phản đối này, quân đội Hàn quốc đã xem xét ba địa điểm khác cũng ở Seongju là núi Yeomsok, núi Kkachi và sân golf nói trên.

Sân golf được lựa chọn do Tập đoàn Lotte điều hành, cách trung tâm thị trấn Seongju 18km, nằm ở độ cao 680m so với mực nước biển, tức là cao hơn địa điểm được lựa chọn đầu tiên khoảng 300m. Nơi này cũng cách xa các khu dân cư hơn so với địa điểm ban đầu, tuy nhiên cụm radar của hệ thống THAAD lại hướng về thị trấn Gimcheon nằm gần đó và cư dân tại đây đã tuyên bố sẽ tiến hành phản đối mạnh mẽ nếu sân golf này được lựa chọn./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập đoàn Lotte xây dựng thành phố thông minh, trung tâm logistics tại Việt Nam

Theo tin từ hãng thông tấn Yonhap, tập đoàn bán lẻ khổng lồ Hàn Quốc Lotte hôm nay (4/9) cho biết sẽ xây dựng một khu phức hợp thành phố thông minh thân thiện với môi trường và trung tâm logistics (hậu cần) thông minh tại Việt Nam, như một phần trong kế hoạch củng cố chỗ đứng vững chắc ở Đông Nam Á để mở rộng ra thị trường toàn cầu.

Tập đoàn Lotte xây dựng thành phố thông minh, trung tâm logistics tại Việt Nam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top