ClockThứ Tư, 28/06/2017 18:56

Sản lượng nuôi trồng và khai thác tăng

TTH.VN - Ngày 27/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, sản lượng khai thác và chế biến thủy sản tăng so với cùng kì năm ngoái. Song, diện tích nuôi trồng lại có xu hướng giảm.

Chế biến nước mắm là ngành nghề chiếm sản lượng lớn

Theo đó, sản lượng nuôi trồng ước đạt 5.393 tấn, tăng 4,2% so với cùng kỳ; sản lượng khai thác đạt tăng 25,5%, ước đạt 18.962 tấn. Toàn tỉnh có khoảng 6.790,5 ha nuôi trồng thủy sản, giảm 0,5% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng theo Thống kê của Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, tổng sản lượng chế biến thực phẩm nông sản và thủy sản trên phạm vi toàn tỉnh gần 3.250 tấn sản phẩm/năm. Trong đó chế biến thủy sản chiếm sản lượng lớn nhất trong 5 mặt hàng chế biến thực phẩm nông thủy sản với sản lượng chế biến gần 2.346 tấn sản phẩm/năm. Cụ thể, nước mắm đạt gần 1,1 triệu lít/năm; tôm chua và mắm các loại đạt 1.215 tấn/năm; Chả cá và hến đạt 35 tấn/năm.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Thị trường carbon: Chìa khóa chuyển đổi xanh

Thị trường carbon được coi là một trong những công cụ quan trọng trong việc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính với chi phí của doanh nghiệp và xã hội thấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050” của Việt Nam.

Thị trường carbon Chìa khóa chuyển đổi xanh
Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao

Trên cơ sở kinh tế nông nghiệp tuần hoàn (NNTH), nhiều nông dân các địa phương đã xây dựng mô hình, tổ hợp trang trại chăn nuôi khép kín an toàn sinh học (ATSH), mang lại thu nhập cao và góp phần bảo vệ môi trường.

Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao
Đam mê với nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng, với ông Nguyễn Văn Lịch (xã Phong Thu, Phong Điền), mô hình nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn còn mang lại hiệu quả kinh tế và là niềm vui lao động khi tuổi đã cao.

Đam mê với nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn
Return to top