ClockThứ Năm, 30/04/2020 11:53

Sản lượng smartphone toàn cầu dự kiến giảm 15%

Cửa hàng đóng cửa, nhà máy ngừng hoạt động trong khi nhu cầu mua sắm đi xuống khiến thị trường smartphone được dự đoán sụt giảm mạnh trong năm 2020.

Smartphone 5G, thiết kế gập sẽ thành xu hướngNokia sắp ra mắt smartphone với camera penta, độ phân giải 108 MP

Theo DigiTimes Research, sản lượng smartphone năm nay chỉ đạt 1,15 tỷ máy, giảm 15% so với mức 1,37 tỷ của năm 2019. Trong số này, các thương hiệu hoạt động mạnh ở Mỹ và châu Âu sẽ bị ảnh hưởng nặng nhất do lệnh phong tỏa và hạn chế đi lại kéo dài.

Covid-19 cũng tác động tiêu cực tới phân khúc smartphone cao cấp khi người tiêu dùng bắt đầu thắt chặt chi tiêu. Nhiều người chưa mất việc hay chưa bị giảm thu nhập cũng sẽ thận trọng hơn trong việc mua sắm do tình hình bất ổn, không thể lường trước được diễn biến tiếp theo của dịch bệnh. Smartphone, đặc biệt là các phiên bản giá cao cả nghìn đô, không nằm trong danh sách mua sắm ưu tiên.

Smartphone cao cấp giảm sức hút trong đại dịch

igiTimes cho biết Apple đã phải cắt giảm số đơn hàng sản xuất iPhone 11 cho quý II và quý III. Hãng cũng giảm 20% sản lượng iPhone 12 so với kế hoạch ban đầu do đoán trước nhu cầu thấp. iPhone SE nằm ở phân khúc tầm trung sẽ giúp Apple duy trì tăng trưởng trong giai đoạn ngắn, nhưng về lâu dài hãng vẫn phải đối mặt với sự suy giảm doanh số.

Tương tự, Samsung cũng được cho là sẽ có một năm ảm đạm. Mẫu smartphone cao cấp Galaxy S20 được bán ra đúng giai đoạn Covid-19 bắt đầu lan rộng toàn cầu. Trang Neowin cho biết, doanh số của S20 tính riêng tại Hàn Quốc chỉ bằng khoảng 60% so với Galaxy S10 cùng giai đoạn năm ngoái.

Theo hãng phân tích Canalys, lần đầu tiên, Vivo vượt Samsung về sản lượng smartphone tại Ấn Độ trong quý vừa qua. Số lượng điện thoại Vivo phân phối tới các đại lý đạt 6,7 triệu máy, chiếm gần 20% thị phần. Xiaomi vẫn đứng đầu với 10,3 triệu máy và 31% thị phần, còn Samsung bị đẩy xuống thứ ba với 6,3 triệu máy và 14% thị phần.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023

Điện thoại giá rẻ chỉ tầm 10 triệu vào năm 2023 sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên với hiệu suất mạnh mẽ, giúp người dùng thừa khả năng chiến các tựa game mới, cộng với viên pin đủ dùng cho cả ngày dài. Hãy cùng khám phá tại đây nhé.

So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store

Samsung là một hãng điện thoại nổi tiếng với những dòng máy thiết kế vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, màn hình của Samsung vẫn thường xảy ra một số lỗi khiến cho điện thoại hoạt động không còn nhanh nhạy nữa. Vfa bạn đang muốn tìm một địa chỉ thay màn hình uy tín để đảm bảo an toàn cho máy của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn dịch vụ thay màn hình Samsung Đà Nẵng - Asmart Store uy tín, chuyên nghiệp sẽ đáp ứng được những yêu cầu của bạn.

Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store
Return to top