ClockThứ Ba, 29/12/2020 18:18

Sản lượng thịt hơi xuất chuồng đạt gần 28.000 tấn

TTH.VN - Chiều 29/12, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (CN&TY, Sở NN&PTNT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chăn nuôi, thú y năm 2020 và triển khai công tác năm 2021.

Bảo vệ gia súc, gia cầm mùa rétChưa ngăn được ô nhiễm trong chăn nuôi

Tổng đàn bò trên địa bàn hiện có 29.733 con, ổn định so với cùng kỳ

Theo báo cáo Chi cục CN&TY, năm 2020 tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp, dịch cúm gia cầm và lở mồm long móng, dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) xảy ra ở nhiều tỉnh. Đặc biệt, bệnh viêm da nổi cục lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và đã có 12 tỉnh có ổ dịch.

Tính đến nay, tổng đàn trâu trên địa bàn tỉnh hiện có 16.595 con, tổng đàn bò có 29.733 con, ổn định so với cùng kỳ (đàn bò lai chiếm 70% tổng đàn). Tổng đàn lợn có 133.588 con, tăng 9,9%. Tổng đàn gia cầm có 4.437 nghìn con, tăng 8%. Đàn gia cầm tăng do người chăn nuôi chuyển đổi từ nuôi lợn sang nuôi gia cầm. Sản lượng thịt hơi xuất chuồng các loại ước đạt 27.871 tấn, tăng 8,3%. 

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có khoảng 10.000 hộ, cơ sở sau khi nghỉ nuôi do ảnh hưởng của bệnh DTLCP đã nuôi lại để tái đàn, tăng đàn (trong đó có 40 doanh nghiệp, trang trại). Số lợn hiện có hầu hết được tái nuôi. Doanh nghiệp và trang trại lớn, trang trại vừa và tái nuôi khoảng 80.000 con, chiếm khoảng 60% số tái đàn.

UBND tỉnh đã  có chủ trương hỗ trợ tái đàn, tăng đàn lợn kịp thời nhằm tăng nguồn cung cấp sản phẩm để bình ổn giá thịt lợn, cơ bản phục vụ đủ nhu cầu tiêu dùng trong tỉnh, khôi phục công ăn việc làm cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục CN&TY khẳng định, để chủ động phòng chống dịch bệnh, chi cục đã xây dựng và triển khai kế hoạch phòng chống, phối hợp chính quyền địa phương, chỉ đạo trung tâm dịch vụ nông nghiệp các huyện, thị xã triển khai công tác chỉ đạo thực hiện tiêm phòng đồng bộ, giám sát dịch bệnh đến tận cơ sở, thông tin, báo cáo nhanh khi có dịch bệnh xảy ra để kịp thời xử lý, không để lây lan thành dịch.

Năm 2021, ngành chăn nuôi xác định tiếp tục phát triển chăn nuôi bền vững, an toàn sinh học, hữu cơ, phòng chống dịch bệnh hiệu quả, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và môi trường sinh thái.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Return to top