ClockThứ Ba, 05/09/2017 22:49

Sản lượng xuất khẩu gà của Brazil tăng trở lại sau vụ bê bối thực phẩm

TTH - Hãng tin Reuters dẫn lời tuyên bố của nhóm ngày công nghiệp (ABPA) cho biết, sản lượng xuất khẩu gà của Brazil tăng 14,6% trong tháng 8, đạt mức xuất khẩu hàng tháng cao thứ 3 từng được ghi nhận.

Gà được bán tại một cửa hàng ở Sao Paulo, Brazil. Ảnh: Reuters

Theo đó, trong tháng 8/2017, Brazil xuất khẩu 416.800 tấn thịt gà. Với sản lượng tăng đột biến, kim ngạch chế biến và sản xuất thịt gà của quốc gia này đã tạo ra doanh thu lên đến 690,6 triệu USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Con số này cho thấy sự phục hồi của nhà xuất khẩu gà lớn nhất thế giới, sau sự cố khi thanh tra, kiểm duyệt thực phẩm hồi tháng 3 vừa qua, dẫn đến tiến trình kiểm soát vệ sinh nghiêm ngặt hơn tại Brazil và các điểm xuất khẩu. Theo dự đoán, tốc độ xuất khẩu gà của quốc gia này sẽ tiếp tục tăng cao, nhiều khả năng vượt mức 4,3 triệu tấn của năm ngoái.

 Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay

Theo một phân tích được Reuters tiết lộ ngày 29/11, sự tàn phá trên khắp rừng nhiệt đới Amazon từ đầu năm đến nay đã chậm lại đáng kể, giảm 55,8% so với cùng kỳ năm trước. Điều này tạo ra một bước ngoặt lớn đối với khu vực có vai trò quan trọng trong việc kiềm chế biến đổi khí hậu.

Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay
Brazil: Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư

Một nghiên cứu cho thấy thuốc trừ sâu được sử dụng trong quá trình trồng đậu nành có thể liên quan đến sự gia tăng tử vong do ung thư ở trẻ em tại Brazil - quốc gia sản xuất và xuất khẩu đậu nành lớn nhất thế giới và là một trong những nước sử dụng thuốc trừ sâu hàng đầu để ngăn chặn cây trồng khỏi sâu bệnh.

Brazil Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư
Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon

Chính phủ Brazil đang chuẩn bị thành lập một lực lượng đặc nhiệm để cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho người dân ở khu vực Amazon đang bị hạn hán nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến các con sông vốn là nguồn hỗ trợ sinh kế của họ, Bộ trưởng Bộ Môi trường Brazil Marina Silva cho biết.

Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon

TIN MỚI

Return to top