ClockThứ Ba, 31/10/2017 06:41

Sản lượng xuất khẩu ngũ cốc từ Nga sang Saudi Arabia tăng 22%

TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 30/10 đưa tin, hiện Nga đang tăng cường hợp tác kinh tế đối với Saudi Arabia, nhất là trong vấn đề xuất khẩu ngũ cốc, trong bối cảnh hai nước đang đẩy mạnh mối quan hệ ngoại giao, sau chuyến thăm đến Nga của vua Salman bin Abdulaziz Al Saud hồi ngày 5/10 vừa qua.

Xuất khẩu Hàn Quốc tăng ở mức cao nhất mọi thời đạiNhật Bản ghi nhận mức xuất khẩu cao nhất trong vòng 4 năm quaSản lượng xuất khẩu gà của Brazil tăng trở lại sau vụ bê bối thực phẩmThổ Nhĩ Kỳ: Xuất khẩu ô tô dự kiến đạt mức cao kỷ lục trong năm 2017

Sản lượng xuất khẩu ngũ cốc từ Nga sang Saudi Arabia tăng 22%. Ảnh: Reuters

Theo báo cáo của cơ quan giám sát nông nghiệp Nga, kể từ niên vụ đầu tiên vào tháng 7 đến hết ngày 16/10/2017, sản lượng xuất khẩu ngũ cốc và các sản phẩm có nguồn gốc từ Nga sang thị trường Saudi Arabia đã tăng 22%, lên thành 854.000 tấn so với cùng kỳ năm ngoái năm. Trong đó, lúa mạch chiếm đa số với 99,7%, tương đương 851.000 tấn và các mặt hàng còn lại là đậu Hà Lan và đậu chickpeas. Ngoài ra, cơ quan này cũng nhấn mạnh Saudi Arabia là nhà nhập khẩu ngũ cốc lớn thứ tư của quốc gia này.

Trong một tuyên bố gần đây, Bộ trưởng Nông nghiệp Nga Alexander Tkachev khẳng định, Nga có thể thu hoạch được 110 triệu tấn ngũ cốc trong năm nay và xuất khẩu tới 40 triệu tấn trong niên vụ 2017-2018. Được biết trước đó, sản lượng xuất khẩu ngũ cốc của nước này đã đạt kỷ lục 35,3 triệu tấn, trong đó hơn 27 triệu tấn lúa mỳ, vào niên vụ 2016-2017.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Chiều 19/10 (theo giờ địa phương), nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN- Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) và thăm Vương quốc Saudi Arabia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc tiếp ông Yasir Al-Rumayyan, Thống đốc Quỹ đầu tư công Saudi Arabia và ông Al-Marshad, Giám đốc điều hành Quỹ phát triển Saudi Arabia.

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Return to top