ClockThứ Sáu, 21/02/2020 21:39

Sản phẩm hứa hẹn nhất của Microsoft trong năm nay là gì?

Một nguyên mẫu thiết bị chưa được đặt tên chính thức có thể sẽ là sản phẩm quan trọng nhất của hãng trong năm 2020.

Microsoft loại bỏ bản cập nhật bảo mật vừa tung raMicrosoft bắt đầu triển khai ứng dụng Surface Duo

Phần mềm ElectionGuard kết hợp với một vài thiết bị đơn giản sẽ tạo ra gói bỏ phiếu khép kín hoàn hảo

Nằm gọn trong góc phòng họp, một tấm biển ghi "ElectionGuard" với một màn hình cảm ứng yêu cầu mọi người bước qua nó bỏ phiếu. Một bộ điều khiển dạng tay cầm thích ứng của Xbox được kết nối với thiết bị này, bên cạnh một máy in màu trắng tinh và một thùng bỏ phiếu trắng. Nếu bạn không để ý kỹ, có thể bạn dễ bỏ qua cụm thiết bị tưởng như tầm thường này.

Thực tế, ElectionGuard là phần mềm bỏ phiếu bằng máy sử dụng nguồn mở mà Microsoft công bố vào tháng 5.2019. Trong bản demo này, các cử tri được đưa ra lựa chọn của mình trên màn hình cảm ứng trước khi in ra 2 bản. Một bản dành cho cử tri kiểm tra kỹ trước khi bỏ nó vào thùng phiếu để nhân viên kiểm phiếu, còn lại là bản dự phòng với mã QR mà cử tri có thể dùng để kiểm tra lại xem phiếu bầu có được tính vào kết quả bầu cử hay không sau khi cuộc bầu cử kết thúc.

Thông qua ElectionGuard, Microsoft không có ý tạo ra một cuộc bỏ phiếu bắt buộc, mà là một cuộc bỏ phiếu trong đó các kết quả gian lận sẽ dễ bị phát hiện (nếu có). Bản demo tỏ ra không gây nhiều sự chú ý so với các sản phẩm đình đám khác của hãng, nhưng nếu mọi thứ suôn sẻ thì ElectionGuard có thể mang lại tác động vượt xa các sản phẩm hào nhoáng khác của Microsoft trong năm nay, kể cả Surface.

Theo CNET, ElectionGuard sẽ góp phần giải quyết vấn đề đang trở thành mối bận tâm lớn nhất trong nền dân chủ Mỹ: Tính toàn vẹn của lá phiếu bầu cử. Phần mềm này được thiết kế để thiết lập xác minh đầu cuối cho các máy bỏ phiếu, một cử tri có thể kiểm tra chéo xem lá phiếu của họ đã được tính vào kết quả bầu cử hay chưa, nếu một hacker tìm cách thay đổi kết quả bầu cử thông qua việc hoán đổi phiếu bầu, nó sẽ sớm bị phát hiện vì các mã hóa gắn liền với phiếu bầu là bất biến.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm
Triển lãm Art Basel Hong Kong 2024 hứa hẹn nhiều chương trình ấn tượng

Là một trong những triển lãm nghệ thuật lớn nhất và uy tín nhất châu Á, Art Basel Hong Kong 2024 sẽ diễn ra từ ngày 28/3 – 30/3 tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Hong Kong ở Wan Chai, Hong Kong (Trung Quốc). Triển lãm năm nay hứa hẹn sẽ có quy mô lớn hơn và hấp dẫn hơn bao giờ hết khi hiện đã có 243 phòng trưng bày nghệ thuật hàng đầu từ khắp châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông và châu Phi xác nhận tham dự, đánh dấu mức tăng 37% so với năm 2023.

Triển lãm Art Basel Hong Kong 2024 hứa hẹn nhiều chương trình ấn tượng
Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển

Trong hành trình mở rộng và thu hút khách quốc tế từ đường tàu biển, sản phẩm du lịch vẫn được xem là yếu tố cốt lõi. Ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực hợp tác với các đối tác để nghiên cứu, xây dựng sản phẩm và đưa khách lên TP. Huế du lịch, trải nghiệm.

Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển
Return to top