ClockThứ Năm, 08/10/2020 14:30

Săn sale, trào lưu mới

TTH - Mua hàng trên mạng đang ngày càng phổ biến, nhất là các địa chỉ bán hàng tin cậy sẽ luôn được người mua hàng theo dõi, và những đợt hàng giảm giá (sale off) luôn được các tín đồ mua sắm săn lùng, chờ đợi vì họ không những mua được những món hàng chất lượng mà giá cả phải chăng.

Sắc màu emojiGiới thiệu sản phẩm của người Huế trẻẢnh “vintage” nhẹ nhàng, thanh thoátTikTok “khuấy động” giới trẻ

Chỉ cần dành một ít thời gian lên mạng là người tiêu dùng có thể mua được những món hàng sale với giá tốt

Đang vào mùa “sale off” của các hãng áo quần nổi tiếng dành cho trẻ em nên trên các trang nhóm bán hàng, săn hàng giảm giá khá rầm rộ.

Thường xuyên lên mạng theo dõi, “canh me” các đợt hàng giảm giá cho trẻ em để mua đồ cho con, chị Trần Thị Nhi, nhân viên kế toán (ở phường Hương Sơ, TP. Huế) cho biết: Thường thì giá niêm yết của các hãng áo quần trẻ em như Bu, Nuos, Lapome… giá khá “chát’, một bộ áo quần của trẻ từ 150-300 ngàn đồng, không phải ai cũng đủ điều kiện để mua, nhưng với sự tiện ích của mạng xã hội, các “mẹ sữa” có thể theo dõi thời gian các cửa hàng sale đồng giá 70 ngàn đồng, 100 ngàn đồng, sale 40-50% để mua cho con những bộ đồ chất lượng mà giá rẻ. Chị Nhi cũng chia sẻ, mua hàng giảm giá không chỉ tiết kiệm được một khoản chi phí mà mang lại cho người mua cảm giác thú vị, khi háo hức chờ đón những chương trình sale, rồi háo hức đợi các sản phẩm chất lượng mà giá rẻ về tay.

Để cho nhiều người cùng mua được những món hàng giá rẻ, nhiều cá nhân còn lập các trang nhóm chuyên “săn sale”, không những cung cấp thông tin cho người mua hàng về các thời điểm sale hàng của các hãng, các shop mà ở đây người mua hàng còn có thể chia sẻ về chất lượng của từng loại hàng hóa khi mình đã trải nghiệm thử sản phẩm. Thậm chí những người xa lạ có thể kết nối, trao đổi những món đồ sale mình đã mua với người khác nếu không có nhu cầu sử dụng nữa.

Chị Thảo Nhi, kinh doanh tự do, một “chuyên gia” săn hàng giảm giá chia sẻ: Thay vì mất thời gian để đến tận nơi mua hàng, mình cứ theo dõi fanpage của các cửa hàng, tất cả các thông tin sản phẩm, thời gian sale đều được cập nhật lên đó. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, một chút thời gian lướt mạng là sẽ mua được những món đồ ưa ý với giá “hời”.

Nếu trước đây, muốn mua hàng khuyến mãi, người mua phải đợi đến những thời điểm nhất định như giao mùa, khi các cửa hàng xả hàng tồn đọng. Nhưng với xu thế hiện nay, để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng đã mạnh dạn sale những sản phẩm mới, rồi đưa ra các chương trình “sale sốc” để thu hút khách hàng, do đó săn sale đang là trào lưu mới, rất được khách hàng ưu chuộng.

Sự hấp dẫn, đa dạng của các thông tin, chương trình “sale off” đã khiến cho từ khóa “khuyến mãi” trở nên “nóng” và được tìm kiếm rất nhiều. Nhiều tín đồ mua sắm đã “bỏ túi” cho mình những trang web bán hàng online với những ưu đãi đều đặn theo mùa, theo các dịp lễ. Do đó, trào lưu săn sale được người tiêu dùng, nhất là giới trẻ, các bà mẹ “bỉm sữa” hưởng ứng nhiệt tình. Thay vì bỏ ra nhiều tiền để mua những món hàng ưa ý với giá gốc khá cao, nhiều người đã không ngại chờ đợi săn sale để sở hữu những món hàng chất lượng với giá tương đối mềm. Không những thế, không ít khách hàng đã “săn sale” được những món hàng độc đáo, lạ mắt.

Với tiện ích của mạng xã hội, bạn chỉ cần dạo quanh một vòng facebook, bạn đã bắt gặp vô số các chương trình khuyến mãi khủng, những lời rao bán hấp dẫn như mua một tặng một…

Nếu trước đây, nhiều người ngại khi phải nói về những món hàng sale mình sở hữu được thì bây giờ “săn sale” dần trở nên một trào lưu mới, giúp người tiêu dùng tiết kiệm được một khoản kha khá chi phí trong bối cảnh kinh tế eo hẹp, tìm kiếm việc làm khó khăn như hiện nay.

Các cửa hàng bán lẻ thu hút được khách, các thương hiệu bán được hàng, người tiêu dùng mua được hàng xịn với giá tốt đã giúp thị trường trở nên khá sôi động, tạo nên mối liên kết có lợi cho tất cả các bên.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

TIN MỚI

Return to top