ClockThứ Sáu, 29/01/2016 08:29

San sẻ yêu thương

TTH - Tết Bính Thân cận kề. Cùng với chính quyền, nhiều tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách đón mùa xuân đầm ấm hơn.

Trong những ngày qua, các bạn trẻ cơ quan tôi tất bật chuẩn bị quà Tết tặng cho người nghèo xã Phong Xuân (Phong Điền). Món quà tuy có giá trị không lớn, nhưng rất ý nghĩa, bởi đó là tấm lòng, công sức của các bạn trẻ đi vận động các nhà hảo tâm, quyên góp, nhận hàng về bán để chắt chiu từng đồng. Không riêng các bạn trẻ cơ quan tôi, nhiều tổ chức, cá nhân với nhiều cách làm hay, hình thức quyên góp sáng tạo, những ngày qua nhiều hoạt động thiện nguyện chăm lo Tết cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn diễn ra trên khắp địa bàn tỉnh. Có thể kể đến “Chương trình xuân yêu thương 2016” của Công an TP Huế và Trường đại học Sư phạm phối hợp thực hiện ở Quảng Thái (Quảng Điền), Thủy Bằng (Hương Thủy), Hồng Vân (A Lưới); “Hơi ấm vùng cao 2016” do Ban Khuyến học và Từ thiện (Hội Đồng hương Huế tại Hà Nội) trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn ở Nam Đông, Phú Mậu (Phú Vang); Hành trình yêu thương “Mùa đông ấm”do các thành viên của CLB Honda 67 Sài Gòn phát động; chương trình “Nắng ấm mùa Xuân” Tết Bính Thân 2016 của Hội Doanh nhân trẻ… Trong cái giá lạnh của mùa đông khắc nghiệt, những phần quà Tết chứa đầy thương yêu và chia sẻ đến kịp thời, đúng địa chỉ đã góp phần ấm lòng người nghèo.

Không chỉ là nghĩa tình, việc chăm lo Tết cho người nghèo còn là một chủ trương lớn, luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm. Riêng dịp Tết Bính Thân, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 28/QĐ-CTN về việc tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công. Theo đó, toàn tỉnh có trên 31.370 người có công được nhận quà của Chủ tịch nước với số tiền gần 6,5 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh, các huyện, thị, thành phố Huế các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trong và ngoài tỉnh cũng dành nguồn kinh phí đáng kể chăm lo Tết cho người nghèo; nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước, trong đó không ít người chỉ muốn làm việc thiện lặng lẽ, xin giấu tên khi trao hàng trăm suất quà, trị giá hàng trăm triệu đồng...

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng với truyền thống tốt đẹp của dân tộc, trong những ngày tới nhiều phần quà nghĩa tình, san sẻ yêu thương sẽ tiếp tục đến với người nghèo, để họ cùng hưởng cái Tết cổ truyền sung túc hơn, vững tin vượt qua khó khăn để vươn tới mùa xuân mới ấm no hạnh phúc.

Hoàng Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

San sẻ yêu thương, vui bước đến trường

Dưới ánh nắng đầu thu, anh Trần Đăng Ba (TP. Huế) hồi hộp cùng con chờ đợi để nhận học bổng trong chương trình “Vòng tay yêu thương”. Là trụ cột của gia đình có đến 5 miệng ăn, với anh Ba, suất học bổng này chẳng khác nào than ấm được tặng giữa đêm đông, tiếp thêm động lực để con của anh, em Trần Đăng Huy tiếp tục vững bước đến trường.

San sẻ yêu thương, vui bước đến trường
San sẻ với người lao động

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã đồng ý với đề xuất của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam miễn đóng bảo hiểm y tế (BHYT) trong vòng 8 tháng, giúp lao động bớt khó khăn trong mùa dịch COVID-19.

San sẻ với người lao động
San sẻ với người dân

Dù có khoảng 95% số người trong nhóm 7 đối tượng bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 trên địa bàn đã nhận được tiền hỗ trợ từ gói an sinh của Nghị định 42, trong đó gần 70% thuộc nhóm 4 đối tượng lao động (LĐ), nhưng nguy cơ đối mặt với mất việc, giảm thu nhập sẽ tái diễn khi dịch COVID-19 tái bùng phát mạnh ở nhiều địa phương.

San sẻ với người dân
Nhiệt thành với phong trào

Chỉ vừa trở về phường Phường Đúc (TP. Huế) hơn một năm nhưng Trương Quang Tuấn, đảng viên trẻ sinh năm 1993 đã mang lại nhiều đổi thay cho phong trào thanh niên tình nguyện tại địa phương.

Nhiệt thành với phong trào
Chung tay góp sức, san sẻ yêu thương

Chung tấm lòng yêu thương, cùng hết lòng kết nối, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn, nhiều cán bộ công chức, viên chức ở xã Phú Hải (huyện Phú Vang) cùng người dân trên địa bàn đã thành lập nhóm “Chung tay góp sức”, để lan tỏa yêu thương nhiều hơn nữa.

Chung tay góp sức, san sẻ yêu thương
Return to top