ClockThứ Sáu, 07/09/2018 05:30

San sẻ yêu thương

TTH - Bằng tình cảm và sự đóng góp của người dân, chính quyền xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) đã xây dựng nên những ngôi nhà tình thương ấm áp.

Yêu thương kỳ diệuXuân ấm trong những ngôi nhà tình nghĩaNgôi nhà thứ hai của bệnh nhân tâm thần

Ngôi nhà tình thương trị giá 250 triệu đồng của bà Ngụ đã hoàn thành

Cuối thôn An Dương 1, xã Phú Thuận là ngôi nhà rộng rãi, chắc chắn, còn thơm mùi gạch mới của bà Ngô Thị Ngụ. Bà con đi ngang qua ngõ, ai cũng “gửi lại” nụ cười chia vui như thể là người thân của bà Ngụ. Ông Huỳnh Quang Tuyến, Chủ tịch UBMTTQVN xã vui vẻ giải thích: Không phải người thân, nhưng tấm lòng, tình cảm yêu thương của bà con dành cho bà Ngụ như người thân vậy.

Bà Ngụ đã hơn 75 tuổi, chồng mất. Con của bà 1 người 50 tuổi tàn tật, nương tựa vào mẹ già, 3 người còn lại có gia đình riêng, đều nghèo khổ, mưu sinh bằng nghề làm thê, làm mướn, cuộc sống giật gấu vá vai. Trước đây, nhà bà Ngụ ở rất tạm bợ. Mỗi mùa mưa bão, mẹ con bà lại sống trong nơm nớp lo âu. Những lần mưa to, gió lớn, hàng xóm láng giềng lại dắt díu mẹ con bà Ngụ sang nhà mình. “Vậy nên, khi cán bộ Mặt trận và đại diện các tổ chức đoàn thể xã, thôn ngỏ ý nhờ bà con cùng chung tay xây dựng cho mẹ con bà Ngụ ngôi nhà tình thương, ai nấy đều sẵn lòng”, ông Tuyến cho hay.

Với tổng cộng 250 triệu đồng và nhất là bằng “vật liệu” yêu thương, người dân xã Phú Thuận cùng chính quyền xã, huyện đã xây dựng cho mẹ con bà Ngụ ngôi nhà vững chắc. “Nhờ tấm lòng, san sẻ của bà con, nhờ sự quan tâm của chính quyền, từ nay không còn sợ bão, sợ mưa, mẹ con tui vô cùng cảm động và biết ơn…”, giọng bà Ngụ rưng rưng xúc động.

San sẻ yêu thương cũng được người dân xã Phú Thuận gửi tặng gia đình ông Trương Vĩnh Tư ở thôn Xuân An. 10 năm trước, vợ ông Tư không may thiệt mạng do tai nạn giao thông. Gia cảnh vốn khó khăn lại càng khó khăn hơn khi một mình ông Tư bán vé số, nuôi người con 22 tuổi tàn tật. Lo cái ăn đã khó nên nhà cửa của cha con ông Tư ngày càng xuống cấp, dột nát. Bà con thôn xóm đã chung tay đóng góp, chia sẻ tổng cộng 100 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà tình thương.

Ông Tư cũng được vay 5 triệu đồng từ Quỹ ‘Vì người nghèo” của xã để có vốn bán vé số và mua sắm một số vật dụng cần thiết nhất. “Từ khi được bà con cho nhà, được chính quyền cho vay vốn làm ăn, tui phấn khởi lắm. Cố gắng chăm chỉ, bây giờ tui đã trả lại hết số vốn đã vay. Nhờ tình yêu thương đùm bọc của bà con, cha con tui có được cuộc sống tốt hơn rất nhiều”. Gương mặt sạm gió mưa của người đàn ông 63 tuổi sáng lên bởi nụ cười mộc mạc.

“Dù vất vả, nhưng so với những hoàn cảnh như bà Ngụ, ông Tư, chúng tôi vẫn còn may mắn hơn rất nhiều. Người xứ biển quanh năm mưu sinh trên sóng gió, thường xuyên đối mặt với hiểm nguy, thiên tai nên hun đúc đức tính đồng lòng, san sẻ với nhau. Khi nghe cán bộ xã, thôn vận động đóng góp xây dựng nhà tình thương cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi sẵn lòng”, ông Trần Văn Thu, ngư dân thôn Xuân An tâm tình.

Cũng nhờ được chia sẻ, gia đình ngư dân Phan Văn Hải ở thôn Tân An vô cùng vui mừng trước ngôi nhà tình thương vững chắc vừa mới khánh thành, “xóa” căn nhà tạm trước đó.

“Người dân Phú Thuận sẵn có tấm lòng nên cán bộ xã, thôn rất thuận lợi trong việc vận động đóng góp xây dựng nhà tình thương. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm cầu nối để thêm nhiều người dân được san sẻ yêu thương, để những phận đời kém may mắn có được cuộc sống tốt đẹp hơn…”, ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận chia sẻ.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
“Nồi cháo yêu thương”

Những phần cháo dù nhỏ, giá trị không lớn, nhưng lại chứa đựng tấm lòng yêu thương của những sinh viên Trường đại học Luật, Đại học Huế.

“Nồi cháo yêu thương”
“Trái tim biển” mặn mòi yêu thương

Ở Phú Hải, một xã nơi chân sóng thuộc huyện Phú Vang, có một “Trái tim biển” lặng lẽ yêu thương, lắng đọng mặn mòi, để cuộc đời mãi tươi xanh sự sống.

“Trái tim biển” mặn mòi yêu thương
Return to top