Thể thao trong nước

Săn vàng lần hai

ClockThứ Năm, 08/11/2018 16:03
TTH - Đã hàng chục lần tham gia nhưng chỉ mới vẻn vẹn một lần đoạt ngôi vương, và cũng đã hơn 10 năm rồi, nên tạm gọi giải đấu AFF Suzuki Cup khởi tranh vào ngày 8/11 này là cuộc săn vàng lần hai của bóng đá Việt Nam.

Kẻ thắng làm vua

Công Phượng và Trọng Hoàng (bìa phải) sẽ thi đấu tối 8/11. Ảnh: Internet

Chưa bao giờ bóng đá Việt lại hồ hởi như lần này. Đối thủ số 1 Thái Lan thoái trào và chỉ đưa đội hình hai dự giải, trong khi bóng đá Việt lại đang ở đỉnh cao. Bằng chứng là Việt Nam đang xếp thứ 102, đứng đầu Đông Nam Á, vượt Thái Lan đến 20 bậc và xếp hơn đội liền kề là Philippines 13 bậc. Giải đấu cấp châu lục là U23 châu Á vào đầu năm Việt Nam đoạt ngôi á quân và mới đây ở Asiad 2018, Quang Hải cùng các đồng đội vào đến tận bán kết. Không có đội bóng nào ở Đông Nam Á oai hùng như ta.

Người Lào đặt mục tiêu đánh bại Việt Nam ở trận ra quân AFF Suzuki Cup 2018. Được thi đấu trên sân nhà là điểm tựa tinh thần của thầy trò ông Varadaraju Sundramoorthy. Tuy nhiên, với Công Phượng và các đồng đội lại khác, Lào luôn là đối thủ dễ chịu. Trong quá khứ, Việt Nam chưa từng thua Lào. Chúng ta thắng 6 và hòa 1. Lào cũng chưa từng vượt qua vòng bảng để tranh tài ở bán kết, trong khi Việt Nam đã 9 lần trong tổng số 11 kỳ AFF Cup.

Đội tuyển Lào, đối thủ đầu tiên của Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh: Internet

Hồi giữa tháng 9, tuyển Lào khiến các đối thủ trong khu vực phải dè chừng khi bổ nhiệm ông Patrice Neveu làm HLV trưởng. Nhà cầm quân người Pháp từng dẫn dắt nhiều đội tuyển quốc gia, như Niger, Guinea, Congo, Mauritania và gần nhất là Haiti. Tuy nhiên, bất ngờ là công việc của ông Patrice Neveu tại Lào chỉ kéo dài khoảng 20 ngày. Theo Giám đốc Kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Lào, Mike Wong, đội bóng xứ Triệu Voi chính thức có sự thay đổi vị trí HLV trưởng. Ông V.Sundramoorthy, người Singapore, sẽ dẫn dắt đội tuyển Lào thay ông Patrice Neveu.

Nằm ở bảng A, bên cạnh Lào, các đối thủ còn lại của Việt Nam là Myanmar, Malaysia và Campuchia. Không quá khó nhưng cũng không thật dễ dàng để Việt Nam giành vé vào bán kết, nhất là chiếc vé đầu bảng (để tránh gặp Thái Lan). Tuy nhiên hai năm trước, cả Myanmar, Malaysia và Campuchia đều cùng chung bảng đấu. Dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng, Việt Nam đã toàn thắng ở vòng bảng. Đó là tiền đề để các cầu thủ của huấn luyện viên Park Hang - seo tự tin bước vào trận đánh lớn cuối năm 2018.

Thành công ở các giải đấu châu lục đưa tuyển Việt Nam trở lên vị thế ứng viên lớn nhất cho chức vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên, vất vả chứ không đùa là lời cảnh báo được đưa ra. Không chỉ sẽ khó khăn trong vấn đề tâm lý, điều chưa khi nào tuyển Việt Nam quá mạnh hay ổn định trong nhiều năm qua, việc được đánh giá cao cũng khiến HLV Park Hang - seo khó khăn hơn trong việc bố trí con người và chiến thuật.

Đối mặt với một trong những ứng viên cho chức vô địch rất khó để các đội bóng được coi mạnh nhất - nhì bảng đấu như Malaysia, Myanmar chơi thiếu thận trọng, tất nhiên các đội bóng yếu hơn khác là Lào hay Campuchia lại càng không thể. Khó khi đối thủ chơi chặt chẽ, và có sự thận trọng nhất định đã đành. Tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang - seo cũng không dễ để chơi tấn công chủ động, khi ai cũng thấy đội bóng của chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ chơi hay nhất khi bị đánh giá thấp và bước vào trận đấu ở... cửa dưới.

Lo thì cứ lo, nhưng như thường lệ HLV Park Hang - seo vẫn là niềm hy vọng lớn. Niềm tin này là có cơ sở, khi ít nhất chiến lược gia người Hàn Quốc đã giải quyết được vấn đề “sợ hãi” cho các học trò. Khi tâm lý được giải quyết, tuyển Việt Nam thực sự sẽ rất ổn và tràn trề cơ hội đoạt chức vô địch AFF Cup lần thứ hai. Hành trình đó bắt đầu bằng chuyến làm khách ở nước bạn Lào.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top