ClockThứ Tư, 12/05/2021 17:11

Sản xuất an toàn, truyền thông linh hoạt

TTH.VN - Công tác phòng chống dịch ở các địa bàn, khu kinh tế tiếp tục rà soát kỹ. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền bầu cử cũng như truyền thông nâng cao ý thức cộng đồng trong tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp cũng được linh hoạt tổ chức.

186 mẫu xét nghiệm F1 âm tính lần 1Dịch COVID-19: Biến thể nguy hiểm B.1.617 đã xuất hiện ở 44 quốc giaNgười dân Lăng Cô cầm phiếu đi chợ

Công nhân Công ty Scavi Huế quét mã QR trước khi vào làm việc

Tính đến ngày 12/5, tại khu kinh tế (KKT) Chân Mây - Lăng Cô và khu công nghiệp (KCN) Phong Điền có gần 3.000 CBCNV - LĐ được bố trí nghỉ việc để theo dõi sức khoẻ và tránh lây lan dịch COVID - 19, trong đó KKT Chân Mây - Lăng Cô hơn 500 lao động và KCN Phong Điền hơn 2.400 lao động.

Liên quan đến bệnh nhân 3268 ở xã Lộc Tiến (Phú Lộc) và bệnh nhân số 3262 ở tại xã Phong Hiền (Phong Điền), Ban Quản lý đề nghị các DN trên địa bàn rà soát, lập danh sách các lao động tại thị trấn Phong Điền, xã Phong Thu, xã Phong Hòa, xã Phong Hiền (Phong Điền) và thị trấn Lăng Cô, xã Lộc Tiến (Phú Lộc), đồng thời thông báo cho các lao động này tạm thời ở nhà, tự theo dõi sức khỏe để chờ kết quả xét nghiệm PCR của các F1, F2.

Riêng các lao động ngoại tỉnh là người Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng, Ban Quản lý đã chuyển tải Thông báo 198/TB-UBND ngày 08/5/2021 để yêu cầu các DN sắp xếp người lao động ở lại tỉnh để làm việc, trường hợp không sắp xếp được thì cho nghỉ ở nhà chờ tình hình dịch bệnh được khống chế mới quay trở lại làm việc.

Về người lao động có các biểu hiện nghi nhiễm COVID-19, liên quan đến ca bệnh 3268 tại xã Lộc Tiến, tại Công ty Laguna đã phát hiện 1 trường hợp F1, 17 trường hợp F2; liên quan đến ca bệnh 3262 tại xã Phong Hiền, Công ty Scavi đã rà soát phát hiện 1 trường hợp F1, 120 trường hợp F2. Tất cả các đối tượng F2 đều được cách ly tại nhà và đối tượng F1 đã được cách ly tập trung tại địa phương. 

Cùng với việc triển khai các giải pháp phòng chống dịch COVID- 19 tại các KKT, KCN, Ban Quản lý đã có công văn hướng dẫn việc kiểm soát người và phương tiện giao thông cơ giới (ô tô) ra/vào các KKT, KCN nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID -19 giúp DN chủ động trong việc vận chuyển người lao động, nguyên vật liệu phục vụ cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

*Tại Quảng Điền, số người địa phương trở về từ các tỉnh, thành gần 1.900 người; trong đó gần 1.100 người về từ tỉnh, thành có dịch. Toàn huyện có 7 trường hợp F1, 80 F2 và F3 là 308 người; số người tiếp xúc gần với người có nguy cơ cao 156 người. Số trường hợp liên quan đến dịch bệnh được cách ly tập trung là 21 người; cách ly tại nhà 86 người; trường hợp giám sát y tế tại nhà 464 người.

Đến ngày 12/5, huyện Quảng Điền đã lấy 98 mẫu xét nghiệm, trong đó có 50 mẫu có kết quả âm tính và 48 mẫu chưa có kết quả. Từ khi có dịch đến nay, trên địa bàn huyện có 14 đám cưới, đám tang; huyện cũng đã giám sát, truy vết nhằm có biện pháp ứng phó.

Riêng đối với các địa phương giáp ranh với huyện Phong Điền gồm 4 xã Quảng Phú, Quảng Vinh, Quảng Thái và Quảng Ngạn, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào; yêu cầu người dân tạm dừng hoạt động kinh doanh, buôn bán giải khát và dịch vụ taxi ra vào địa bàn...

Tuyên truyền lưu động bầu cử kết hợp phòng chống dịch

Đến từng thôn, bản để tuyên truyền cho người dân tuân thủ quy định phòng, chống dịch

Huyện Đoàn A Lưới phối hợp với Đoàn thanh niên các xã và các ban, ngành liên quan đang triển khai tuyên truyền lưu động thông tin công tác bầu cử kết hợp với tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 tại 18 xã, thị trấn

Bên cạnh việc tuyên truyền các thông tin về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, nhất là quyền, nghĩa vụ của công dân; cách thức bỏ phiếu, các đội tuyên truyền lưu động còn tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 để ngày hội toàn dân được diễn ra an toàn.

Anh Trần Toàn, Bí thư Huyện Đoàn A Lưới cho biết, các lực lượng cũng đến các thôn, bản tập trung tuyên truyền thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, các quy định phòng, chống dịch của các cấp. Đặc biệt, nắm tình hình thân nhân những người ở địa phương làm ăn xa có ý định trở về địa phương; tuyên truyền các hộ dân báo cho chính quyền địa phương biết trước thông tin người thân chuẩn bị trở về địa phương để có phương án giải quyết phù hợp với các quy định phòng, chống dịch.

Tuyên truyền tại thôn Phước An, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc

Đội tuyên truyền lưu động Bộ CHQS tỉnh tổ chức tuyên truyền lưu động tại địa bàn các thôn Phước An, Phước Lộc thuộc xã Lộc Tiến; thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh và tổ dân phố An Cư Đông 1, An Cư Đông 2 thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc. Đây là những thôn, tổ dân phố có bệnh nhân mắc COVID-19 đang thực hiện phong tỏa và giãn cách xã hội theo quyết định của UBND tỉnh.

Việc tuyên truyền lưu động sẽ góp phần giúp người dân địa phương tiếp nhận các thông tin và các phương pháp phòng ngừa dịch COVID-19 đầy đủ hơn. Bên cạnh đó, đội tuyên truyền cũng tuyên truyền về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Trong những ngày tới, Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phong Điền và một số địa phương khác.

                                                                               Tin, ảnh: Nhóm PV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 40.000 công chức, viên chức nghỉ việc chủ yếu trong ngành Y tế, Giáo dục

Theo thống kê của Bộ Nội vụ tổng hợp từ các bộ, ngành và 63 tỉnh thành, phố tính từ 1/1/2020 và đến 30/6/2022, cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc và thôi việc là 39.552, chiếm 1,94%. Trong đó viên chức chiếm tỉ lệ đa số, còn công chức chỉ chiếm 1,63%. Tổng số công chức là hơn 4.000 người, chiếm 1,98%; còn viên chức là 35.523 người.

Gần 40 000 công chức, viên chức nghỉ việc chủ yếu trong ngành Y tế, Giáo dục
Giải bài toán giáo viên ồ ạt nghỉ việc, cách nào?

Gánh nặng "cơm áo" cộng với áp lực lớn từ thành tích của học sinh, của lớp, của trường và cả việc cảm thấy đơn độc khi lên tiếng về những tiêu cực trong môi trường giáo dục khiến nhiều thầy cô phải “dứt áo”.

Giải bài toán giáo viên ồ ạt nghỉ việc, cách nào
Không "mong" nghỉ việc

T. chỉ là một trong những trường hợp mà tôi gặp khi trò chuyện về việc các bác sĩ ở khu vực công dịch chuyển sang khu vực tư...

Không mong nghỉ việc
Chuyện nghỉ việc ở khu vực công

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, hai năm rưỡi vừa qua có đến hơn 39.500 cán bộ công chức, viên chức nghỉ việc. Số liệu này được thống kê từ 28 cơ quan trung ương và 63 tỉnh, thành.

Chuyện nghỉ việc ở khu vực công

TIN MỚI

Return to top