ClockThứ Bảy, 09/09/2017 09:42

Sản xuất gặp trục trặc có thể khiến iPhone 8 chậm trễ phát hành

Apple đang chuẩn bị ra mắt phiên bản iPhone 8 đặc biệt vào tuần tới nhằm kỷ niệm 10 năm iPhone được giới thiệu, tuy nhiên thời điểm phát hành sản phẩm có thể chậm trễ do một số vấn đề trong sản xuất.

Flagship tiếp theo của Apple có tên là iPhone X chứ không phải iPhone 8?iPhone 8 sẽ là iPhone có màn hình ‘khủng’ nhất?Lộ ảnh thiết kế mặt trước không viền màn hình của iPhone 8iPhone 8 sẽ được công bố vào ngày 6/9, giá khởi điểm 1.100 USD

Nguồn cung iPhone 8 trong ngày phát hành có thể bị giới hạn

Theo Neowin, iPhone 8 sẽ được ra mắt tại sự kiện do Apple tổ chức vào ngày 12/9 tới đây tại Nhà hát Steve Jobs nằm trong khuôn viên trụ sở mới của công ty. Đáng buồn, kế hoạch phát hành sản phẩm sau đó 10 ngày có thể không diễn ra, điều này chắc chắn làm ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số bán hàng sản phẩm.

Báo cáo từ The Wall Street Journal dẫn nguồn tin thân cận cho biết, những vấn đề trong quá trình sản xuất màn hình OLED mới có thể ảnh hưởng đến việc lắp ráp iPhone 8, khiến Apple khó đáp ứng nhu cầu lớn khi sản phẩm bán ra vào ngày 22/9. Việc nguồn cung ảnh hưởng cũng có thể làm giảm doanh thu sản phẩm trong quý sắp tới.

Vấn đề dường như tập trung vào khả năng tương thích của màn hình mới với cảm biến vân tay cho Touch ID của Apple. Công ty Mỹ hy vọng đặt cảm biến Touch ID vào dưới màn hình để loại bỏ nút Home ở mặt trước, tuy nhiên sau khi thử nghiệm và nhận ra lỗi, Apple dường như đã quyết định loại bỏ máy quét vân tay, có nghĩa điện thoại có thể cần mở khóa thông qua mật khẩu thông thường hoặc công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D.

Nguồn tin nói thêm, hoạt động sản xuất màn hình OLED cũng có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề. Thành phần này được sản xuất bởi Samsung nhưng khác với màn hình OLED mà Samsung đưa vào sản phẩm của mình. Trong sản phẩm của Samsung, màn hình và panel cảm ứng được tích hợp, trong khi OLED trên iPhone có panel cảm ứng ở bên ngoài. Sự khác biệt đòi hỏi nhiều bước sản xuất cũng như nhiều lớp màng bảo vệ dẫn đến nhiều lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất.

Việc chậm trễ này khiến Foxconn phải thúc đẩy tốc độ lắp ráp iPhone cho Apple, mà cụ thể công ty đã tăng tốc sản xuất tại nhà máy của mình và tuyển dụng nhiều công nhân hơn, thậm chí thưởng tiền cho những nhân viên giới thiệu thêm ứng viên vào làm việc. Một CEO Foxconn cho biết vào tháng trước rằng việc màn hình OLED khó sản xuất sẽ khiến điện thoại mới có giá “không hề rẻ”.

Theo dự kiến iPhone 8 sẽ có giá khởi điểm khoảng 1.000 USD khi công bố vào ngày 12/9, tuy nhiên việc chậm trễ phát hành có thể khiến nhiều người không tiếp cận được sản phẩm ngay lập tức.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top