ClockThứ Sáu, 10/09/2021 14:22

Sản xuất, mua bán phụ tùng xe mô tô giả: Hậu quả khó lường

TTH - Mới đây, Công an TP. Huế đã triệt phá thành công đường dây chuyên sản xuất, mua bán một lượng lớn phụ tùng xe mô tô giả các nhãn hiệu Honda, Yamaha…

Cháy kho phụ tùng ôtô, cả khu chợ hoảng loạn

Lực lượng Công an TP. Huế kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, mua bán phụ tùng của ông Nguyễn Đức Thạnh

Đầu tháng 6/2021, sau khi đã triển khai các phương án, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy Công an TP. Huế, các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát kinh tế và các lực lượng chức năng đã đồng loạt ập vào 3 cơ sở chuyên sản xuất, mua bán phụ tùng xe mô tô của ông Nguyễn Đức Thạnh (SN 1969), trú tại phường Thuận Hòa (TP. Huế) ở các địa chỉ: số 9 đường Thanh Hương, số 119 đường Lê Huân và số 10/61 đường Vạn Xuân.

Theo các cán bộ, chiến sĩ tham gia chuyên án, khi lực lượng công an ập vào, các đối tượng ở 3 cơ sở này đã cố tình đóng các cửa ra vào nhằm tẩu tán tang vật và gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Tiến hành kiểm tra, phát hiện hơn 30.000 phụ tùng xe mô tô và hơn 160.000 nhãn mác giả các hãng xe Honda, Yamaha... Tổng giá trị hàng hóa thu giữ ước tính hơn 700 triệu đồng.

Trước cơ quan chức năng, ông Nguyễn Đức Thạnh thừa nhận: Toàn bộ số phụ tùng trên do ông mua nguyên liệu, bao bì từ các tỉnh thành phía bắc đưa về TP. Huế. Từ đó, ông thuê người gia công, sản xuất và bán ra thị trường ở TP. Huế, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Lào... Ông Thạnh cũng thừa nhận, mình không có mối liên hệ nào với các hãng phụ tùng xe Honda, Yamaha… mà số phụ tùng này đều xuất xứ từ Trung Quốc.

“Honda, Yamaha… là những hãng sản xuất phụ tùng xe mô tô lớn và uy tín đối với người tiêu dùng. Để có được phụ tùng của những hãng này thay thế mỗi khi xe mô tô bị hư hỏng, người tiêu dùng phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua. Tiền là một chuyện, nhưng lòng tin của người tiêu dùng mới là điều đáng nói. Liệu tại các cơ sở bán phụ tùng xe mô tô hiện nay trên địa bàn TP. Huế có phải lấy từ cơ sở của ông Thạnh hay không. Chúng tôi rất mong lực lượng công an và cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm đường dây cố tình làm giả các nhãn hiệu xe mô tô, bảo vệ người tiêu dùng”, ông Ng. N. H, trú tại phường Kim Long (TP. Huế) kiến nghị.

“Đây là một đường dây sản xuất, mua bán phụ tùng xe mô tô giả các thương hiệu lớn nhất được phát hiện thời gian gần đây trên địa bàn TP. Huế. Phá được đường dây này, chúng tôi phải mất nhiều thời gian để theo dõi, nắm tình hình”, Trung tá Phan Nguyễn Nhân Hạnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP. Huế cho biết.

vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế tiếp tục phối hợp cơ quan chức năng điều tra mở rộng để xử lý nghiêm hành vi sản xuất, mua bán hàng giả của ông Nguyễn Đức Thạnh theo quy định của pháp luật.

Theo phân tích của cơ quan chuyên môn, những chiếc xe mô tô khi sử dụng phụ tùng nhái, giả nhãn hiệu không có tiêu chuẩn hợp quy do cơ quan chức năng cấp nên khả năng gây nguy hiểm không chỉ cho người sử dụng khi lưu hành mà còn đe dọa đến sự an toàn giao thông. Đó là một trong những lý do, trong những năm qua đã xảy ra khá nhiều trường hợp tai nạn do phụ tùng nhái gây ra như cháy nổ, gãy trục, nổ lốp… gây tổn thất cho người dùng cũng như toàn xã hội. Bản thân các nhà sản xuất chính hãng cũng thiệt hại không nhỏ cả về giảm sút lợi nhuận kinh doanh cũng như uy tín. - Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an TP. Huế nói.

Lời khuyên hữu ích dành cho người sử dụng xe mô tô là nên đến các đại lý bảo hành, sửa chữa chính hãng hoặc cửa hàng uy tín khi có nhu cầu, tránh vừa mất tiền sửa chữa vừa rước họa vào thân. Khi đem xe đi sửa, nên chú ý đến các thao tác của người thợ sửa xe và yêu cầu cho kiểm tra trước khi thay thế cùng với phiếu bảo hành để có cơ sở khiếu kiện khi có vấn đề. Người tiêu dùng cũng không nên phó mặc cho thợ sửa xe hoặc các cửa hàng mà cần phải tự kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của phụ tùng, linh kiện.

Bài, ảnh: Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69
Khởi tố 4 phụ nữ mua bán hóa đơn trái phép thu lợi bất chính

Sáng 5/3, tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đối với Nguyễn Thị Nhung, Phạm Thùy Dung, Châu Thị Hoài, Lê Thị Ngọc Anh.

Khởi tố 4 phụ nữ mua bán hóa đơn trái phép thu lợi bất chính
Thông tin doanh nghiệp:
Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt?

Nhà Máy Cơ Khí P69 hiện nay đang là đơn vị sản xuất ống gió hàng đầu Việt Nam. Hệ thống sản xuất của nhà máy sử dụng các loại máy móc với công nghệ tiên tiến cùng quy trình chặt chẽ nên cho ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng.

Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt

TIN MỚI

Return to top