ClockThứ Hai, 21/09/2020 09:30

Sáng 21/9, Việt Nam vẫn giữ nguyên 1.068 ca mắc COVID-19

Tính đến 6 giờ ngày 21/9, Việt Nam vẫn giữ nguyên tổng cộng 1.068 ca mắc COVID-19, trong đó có 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước, số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca.

Anh có thể sẽ phải phong tỏa toàn quốc lần hai do dịch COVID-19Cẩn thận là cần thiếtVietnam Airlines thực hiện chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đầu tiên sau COVID-19Thế giới hậu COVID-19: Tương lai không chắc chắn đối với người lao động di cư

Xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2. Ảnh: TTXVN

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 24.626 người, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện 385 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác 15.294 người, cách ly tại nhà, nơi lưu trú 8.947 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong số các ca mắc COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính với virus SARS-CoV-2 lần 1 là 14 ca, lần 2 là 3 ca, lần 3 là 22 ca.

Đến nay Việt Nam đã ghi nhận 35 ca tử vong do COVID-19, số ca điều trị khỏi là 942 ca.

Trước tình hình diễn biến dịch như hiện nay, một số đường bay quốc tế đã và sắp được khai thác trở lại sau một thời gian tạm dừng vì COVID-19 trong bối cảnh trên thế giới, số ca nhiễm mới và tử vong vẫn tăng. Do đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về dịch COVID-19 mới đây, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các ngành, địa phương cần nghiêm túc triển khai các hoạt động phòng chống dịch một cách trách nhiệm, thường xuyên”. Đặc biệt, cần tăng cường quản lý các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, không để xảy ra một ca lây nhiễm nào trong cộng đồng do việc mở cửa bước đầu.

Để phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”, Bộ Y tế khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, nhất là khi đi ra ngoài và khi về nhà. Bên cạnh đó, hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; hạn chế tụ tập đông người; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét tại các khu vực công cộng.

Mỗi hộ gia đình cần thực hiện vệ sinh nhà cửa, lau bề mặt, nền nhà, vật dụng bằng các chất tẩy rửa thông thường. Đặc biệt đối với vị trí có tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, công tắc điện,... vệ sinh ít nhất 1 lần/ngày...

Người dân cũng cần kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, thông báo kịp thời với cơ sở y tế các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top