Thể thao

Sang Hàn Quốc, Xuân Trường lập kỷ lục chuyển nhượng

ClockThứ Bảy, 05/12/2015 10:53
TTH.VN - Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ tiết lộ, Xuân Trường sẽ sang Hàn Quốc thi đấu trong mùa giải tới và số tiền chuyển nhượng lên đến 300.000 USD, kỷ lục trong lịch sử bóng đá Việt Nam. 

Trong cuộc họp báo sau hội nghị Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam (VFF) lần thứ V, phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ hồ hởi: “Tôi báo cho các anh em báo chí một tin vui về tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL. Bên lề cuộc họp của Ban chấp hành VFF hôm nay, anh Đoàn Nguyễn Đức thông tin với tôi là hơn 90% Xuân Trường sẽ sang Hàn Quốc thi đấu trong mùa giải tới với số tiền chuyển nhượng rất cao là 300.000 USD/năm”.

sang han quoc, xuan truòng lạp kỷ lục chuyẻn nhuọng hinh anh 1

Xuân Trường sẽ sang Hàn Quốc thi đấu với mức giá kỷ lục. Ảnh: VNN.

Theo ông Gụ thì những màn trình diễn của Xuân Trường tại giải U21 Quốc tế 2015 vừa qua, đặc biệt là trong 2 trận đấu với U19 Hàn Quốc, đã gây ấn tượng mạnh với ban huấn luyện của đội bóng trẻ xứ kim chi. Sau đó, một đội bóng Hàn Quốc đã có cuộc gặp trực tiếp với bầu Đức để bàn về việc chuyển nhượng Xuân Trường và cơ bản bầu Đức đã đồng ý.

Tuy nhiên, danh tính đội bóng Hàn Quốc muốn chiêu mộ Xuân Trường không được tiết lộ. Ông Gụ chỉ tiết lộ thêm rằng buổi làm việc cụ thể giữa HAGL và đối tác Hàn Quốc sẽ diễn ra tại TP HCM trong vài ngày tới để chốt lại tất cả các điều khoản còn lại trong hợp đồng và lúc đó mới công bố chính thức.

Với mức giá chuyển nhượng 300.000 USD/năm (vào khoảng gần 7 tỷ đồng), Xuân Trường trở thành cầu thủ Việt Nam có mức giá chuyển nhượng cao kỷ lục. Trước đây, ngay cả những cầu thủ tên tuổi của Việt Nam trong giai đoạn V.League “đua tiền” cũng chưa có ai có được giá trị chuyển nhượng cao như thế.

Đáng chú ý, mức phí chuyển nhượng của Xuân Trường còn cao gấp 3 lần so với đồng đội Công Phượng (gia nhập CLB Mito Hollyhock với giá 100.000 USD/năm). Mức phí của Tuấn Anh qua Yokohama FC chưa được tiết lộ nhưng cũng nhỉnh hơn so với Công Phượng một chút.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top