ClockThứ Năm, 22/09/2016 13:50

Sáng kiến Chan Zuckerberg cam kết chi 3 tỷ USD chống lại mọi bệnh tật

TTH.VN - Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan cam kết dành hơn 3 tỷ USD cho kế hoạch "chữa trị, ngăn chặn hoặc kiểm soát mọi bệnh tật trong cuộc đời con em chúng ta", theo tờ Reuters ngày 22/9.

Ông chủ Facebook kiếm được 4,4 triệu USD mỗi ngàyFacebook là "quốc gia" đông dân thứ ba của thế giới250 triệu USD phát triển liệu pháp miễn dịch ung thưApple, Facebook, Twitter... cùng thảo luận xây dựng kế hoạch chống IS

Pricilla Chan (bên phải) và Mark Zuckerberg trong một cuộc họp báo ở San Francisco, California, Mỹ. Ảnh: Reuters

Ông Zuckerberg cho biết, khoa học và y tế cộng đồng đã có những tiến bộ nhanh chóng trong vòng 50 năm qua, bao gồm cả việc xóa bỏ bệnh đậu mùa và gần như diệt trừ bệnh bại liệt mà không có sự trợ giúp của công nghệ hiện đại.

"Hiện nay, có 4 loại bệnh gây ra phần lớn các ca tử vong", ông Zuckerberg khẳng định khi đề cập đến bệnh ung thư, bệnh tim, bệnh truyền nhiễm và bệnh thần kinh. "Chúng ta có thể đạt được sự tiến bộ trong việc giải quyết những căn bệnh này với các công nghệ thích hợp", Giám đốc điều hành Facebook nhấn mạnh.

Kế hoạch này bao gồm việc tạo ra một trung tâm nghiên cứu khoa học sinh học với tên gọi là Biohub, giúp phát triển một loại chip có khả năng chẩn đoán bệnh và tìm cách theo dõi các loại tế bào trong cơ thể.

Theo đó, vợ chồng ông chủ Facebook sẽ dành 600 triệu USD trong thập kỷ tiếp theo để phát triển Biohub ở San Francisco, quy tụ các nhà nghiên cứu và nhà khoa học đến từ Đại học California và Đại học Stanford.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top