ClockThứ Ba, 17/01/2017 20:03

Sáng kiến đổi mới phối hợp giữa các ngành trong Ban Chỉ đạo 389

TTH - Đó là chỉ đạo của ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tại buổi tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2016, nhiệm vụ năm 2017 diễn ra vào chiều 17/1.

Trong năm, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh (BCĐ) phát hiện và xử lý 6.074 vụ, số tiền xử phạt vi phạm hành chính và truy thu thuế hơn 62,8 tỷ đồng, trị giá hàng hoá vi phạm tịch thu ước khoảng 15,3 tỷ đồng. Sự phát triển và mở rộng giao thương với các nước trong khu vực vừa là cơ hội nhưng cũng đi kèm với nguy cơ tội phạm, vi phạm về kinh tế gia tăng, phức tạp trong năm 2017 và những năm tiếp theo. Do đó, công tác phối hợp chặt chẽ giữa các ngành như ông Phan Ngọc Thọ chỉ đạo tại hội nghị là nhiệm vụ trọng tâm. Do liên quan đến nhiều ngành nên sẽ có sự chồng chéo về mặt pháp lý, điều hành, vì thế công tác phối hợp phải có những sáng kiến đổi mới để nâng cao hiệu quả hoạt động liên ngành trong phát hiện, xử lý vi phạm về chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Giải pháp quan trọng của mỗi ngành trong BCĐ 389 trong thời gian tới cần chủ động trong việc phát hiện để ngăn chặn kịp thời, có biện pháp răn đe, giáo dục.

Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Phối hợp tuyên truyền biển, đảo có chiều sâu và sức lan tỏa

Ngày 27/3, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023 giữa Vùng 3 Hải quân với Ban Tuyên giáo các địa phương: Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Phối hợp tuyên truyền biển, đảo có chiều sâu và sức lan tỏa
Return to top