ClockThứ Năm, 25/08/2022 15:38

Sàng lọc phát hiện sớm ung thư trong cộng đồng toàn tỉnh

TTH.VN - Sáng 25/8, Hội Ung thư tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội lần thứ hai, nhiệm kỳ 2020-2025.

“Bạn ơi hút thuốc hại mình…”Để ngăn ngừa ung thư đại trực tràngMỗi năm, bệnh nhân ung thư tăng 30-45%

Nhiệm kỳ qua, Hội Ung thư tỉnh có 211 hội viên. Hầu hết các hội viên đều là những người có trình độ chuyên môn tốt, nhiều tâm huyết với lĩnh vực ung thư và đang công tác trong các cơ sở y tế uy tín trên địa bàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Hội tập trung thực hiện các hoạt động chuyên môn về phòng, chống ung thư như: tổ chức tư vấn, sàng lọc, chăm sóc, chữa trị cho các bệnh nhân ung thư; triển khai thực hiện thành công các kỹ thuật điều trị ung thư mới về xạ trị, phẫu thuật, hoá trị; phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế và trường Đại học Y Dược Huế tổ chức thành công hội nghị phòng chống ung thư thường niên tại Huế. Các hoạt động của hội đã có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân nói chung và đối với bệnh nhân ung thư nói riêng tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên thời gian qua.

Nhiệm kỳ 2020-2205, Hội Ung thư tỉnh tiếp tục tổ chức bộ máy hoạt động của Hội, phát triển mạng lưới hội viên. Đồng thời, tập trung thực hiện các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực phòng, chống ung thư; củng cố mối quan hệ với các chuyên ngành có liên quan; tư vấn đào tạo, huấn luyện cho cán bộ làm công tác phòng, chống ung thư của tỉnh; phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế, Trường Đại học Y Dược Huế và các cơ sở y tế tổ chức sàng lọc phát hiện sớm ung thư trong cộng đồng…

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top