ClockChủ Nhật, 24/10/2021 08:32

Sáng tác 57 tác phẩm mới về văn hóa và con người A Lưới

TTH.VN - Tại trại sáng tác “Văn hóa và con người A Lưới” năm 2021 do Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật tổ chức, các văn nghệ sĩ đã sáng tác 57 tác phẩm và công trình nghiên cứu về vùng đất này.

15 văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”Tổ chức trại sáng tác điêu khắc từ cây gỗ đổ mang tên “Hồi sinh”Trải nghiệm cùng nghệ thuật Trúc chỉMở cuộc thi sáng tác video về văn hoá Huế

Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật trao tặng tập tác phẩm mới cho huyện A Lưới

Diễn ra từ ngày 12 đến 19/10 tại huyện A Lưới, trại sáng tác có sự tham gia của 14 văn nghệ sĩ thuộc các hội chuyên ngành: văn học, âm nhạc, nhiếp ảnh, văn nghệ dân gian, mỹ thuật, sân khấu và múa.

Các văn nghệ sĩ đã thâm nhập thực tế các vùng sinh thái thiên nhiên của huyện A Lưới, tham gia sinh hoạt cộng đồng, trải nghiệm nét văn hóa dân gian của đồng bào dân tộc, tìm hiểu về đời sống bà con Nhân dân, những tấm gương tập thể và cá nhân điển hình trong quá trình xây dựng quê hương trong thời kỳ mới... để sáng tác về chủ đề văn hóa và đời sống của đồng bào vùng cao.

Kết thúc trại, các hội viên đã sáng tác 57 tác phẩm và công trình nghiên cứu; trong đó, có 23 tác phẩm ảnh, 13 tác phẩm mỹ thuật, 8 ca khúc, 1 kịch bản sân khấu, 11 tác phẩm văn học và 1 công trình nghiên cứu. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm đã bám sát tình hình thực tế tại địa phương, đáp ứng yêu cầu mà trại sáng tác đề ra.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
Đu tiên Phú Gia trở lại

Một ngày cuối tháng Hai vừa qua, người dân làng Phú Gia, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã đổ về sân Nhà văn hóa cùng tham gia lễ phục dựng trò chơi Đu Tiên và các trò chơi dân gian. Nhìn những ánh mắt rạng ngời dõi theo những vòng đu quay, mới nhận ra trong lòng họ đang ngập tràn hạnh phúc, bởi sau 25 năm, giờ trò đu tiên mới được phục dựng trên mảnh đất quê hương.

Đu tiên Phú Gia trở lại

TIN MỚI

Return to top