ClockThứ Bảy, 10/07/2021 21:18

Sáng tác 83 tác phẩm mới về vùng đất Vinh Thanh

TTH.VN - Ngày 10/7, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức bế mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật “Thiên nhiên và di sản vùng đầm phá”.

Tổ chức trại sáng tác điêu khắc từ cây gỗ đổ mang tên “Hồi sinh”Những trang viết bên phá Tam Giang

Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật trao tặng tập tác phẩm mới cho xã Vinh Thanh 

Diễn ra từ ngày 2 đến 10/7 tại xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, trại sáng tác có sự tham gia của 15 văn nghệ sĩ thuộc nhiều chuyên ngành. Các văn nghệ sĩ đã được đi tham quan, điền dã các địa điểm: đình làng Hà Thanh, giáo xứ Hà Thanh, chùa Hà Thanh, miếu Tứ Tộc, bến tàu thuyền, khu định cư, đầm sen và một số mô hình phát triển ngành nghề mới tại Vinh Thanh.

Qua đó, văn nghệ sĩ được tiếp cận, hiểu hơn về đời sống, văn hóa, lịch sử và giao lưu với người dân địa phương. Chuyến đi thực tế để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, là cảm hứng để các văn nghệ sĩ sáng tác 83 tác phẩm mới thuộc các thể loại: âm nhạc, văn học, nhiếp ảnh, mỹ thuật, văn nghệ dân gian.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm đã gợi được góc nhìn về cuộc sống, thiên nhiên, con người, vỉa tầng văn hóa, lịch sử, di sản… vùng đầm phá nói chung và Vinh Thanh nói riêng.

Tin, ảnh: Minh Hiền 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách: Giá trị văn hóa thời Nguyễn, gồm 23 bài viết với 380 trang. Các bài viết đã nhìn nhận một cách toàn diện, khách quan, mang tính chất tổng kết nghiên cứu di sản Cố đô Huế, góp phần làm rõ giá trị văn hóa truyền thống và bản sắc văn hóa Huế.

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn
Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Đu tiên Phú Gia trở lại

Một ngày cuối tháng Hai vừa qua, người dân làng Phú Gia, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã đổ về sân Nhà văn hóa cùng tham gia lễ phục dựng trò chơi Đu Tiên và các trò chơi dân gian. Nhìn những ánh mắt rạng ngời dõi theo những vòng đu quay, mới nhận ra trong lòng họ đang ngập tràn hạnh phúc, bởi sau 25 năm, giờ trò đu tiên mới được phục dựng trên mảnh đất quê hương.

Đu tiên Phú Gia trở lại

TIN MỚI

Return to top