ClockThứ Sáu, 18/09/2015 19:05

Sáng tác nhiều tác phẩm về đất và người Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Chiều 18/9, Liên hiệp các Hội VHNT bế mạc trại sáng tác VHNT các vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay – 2015 với chủ đề “Con người và văn hóa Huế” và công bố tác phẩm của trại viên.

Tham gia trại sáng tác, 27 văn nghệ sĩ đến từ 5 vùng kinh đô xưa và nay: Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế đã đi du thuyền ngược dòng Hương Giang thăm chùa Thiên Mụ, điện Hòn Chén, khám phá phá Tam Giang và nhiều danh lam thắng cảnh của Huế.

Những chuyến thâm nhập thực tế ấy là chất xúc tác để các văn nghệ sĩ sáng tác 6 truyện ngắn, 3 tùy bút, 20 bài thơ, 17 ca khúc, 15 tác phẩm mỹ thuật và nhiều tác phẩm nhiếp ảnh.

Các tác phẩm đã thể hiện đậm nét vùng đất và con người xứ Huế mộng mơ, đặc biệt là cảm xúc của các văn nghệ sĩ đến từ các tỉnh bạn khi thưởng thức “đặc sản” mưa Huế. 

Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia

Nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia
Return to top