ClockThứ Bảy, 28/05/2022 19:37

Sáng tác và kể chuyện theo phương pháp tiếp cận giới

TTH.VN - Chiều 28/5, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển và Đồng Kiến tạo Tri thức tổ chức lễ tổng kết “Sáng tác và kể chuyện theo phương pháp tiếp cận giới.

Thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao vị thế người phụ nữBất bình đẳng giàu nghèo ở Indonesia tăng cao kỷ lụcWEF: Lo ngại về bất bình đẳng thu nhập và thiếu hụt niềm tin

Tiết mục xuất sắc được trình bày tại buổi tổng kết 

Trong số 43 tác phẩm gửi về sau cuộc thi sáng tác truyện, 18 tác phẩm xuất sắc của các giáo viên đã được lựa chọn để trở thành nội dung chính cho ấn phẩm sách tranh của Dự án.

Cuộc thi kể chuyện có sự đồng hành của các giáo viên, học sinh đến từ 5 trường tiểu học trên địa bàn TP. Huế. Bên cạnh đó, ấn phẩm tổng hợp các câu chuyện dành cho học sinh tiểu học được các giáo viên tham gia sáng tác dựa trên phương pháp tiếp cận giới cũng sẽ được biên soạn.

Trung tâm Nghiên cứu Phát triển và Đồng kiến tạo tri thức đã kêu gọi tài trợ cho Dự án “Sử dụng phương pháp tiếp cận giới trong kể chuyện: Thúc đẩy bình đẳng giới trong giáo dục tiểu học” được Chính phủ Úc tài trợ thông qua Chương trình Tình nguyện viên Úc (Australian Volunteers Program).

Dự án được triển khai với sự tham gia của 50 giáo viên đến từ 5 trường tiểu học gồm Trường tiểu học Lý Thường Kiệt, Quang Trung, Xuân Phú, Trần Quốc Toản và Hương Long. Dự án đã tổ chức tập huấn phá vỡ định kiến giới trong thực tiễn giảng dạy và thúc đẩy bình đẳng giới thông qua phương pháp tiếp cận giới trong kể chuyện.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ

Ngày 7/3, Công an tỉnh tổng kết công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và gặp mặt Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ
Return to top