ClockThứ Ba, 29/09/2020 14:32

Sáng - xanh - sạch - đẹp để nâng cao chất lượng cuộc sống

TTH - So với 20 năm trước, Hương Trà có bước tiến rất lớn với nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội.

Phát triển xứng tầm đô thị phía BắcHương Trà cần hướng đến mục tiêu phát triển đô thị xanh, bền vững

Người dân Hương Trà trồng cây xanh trên những tuyến đường tạo cảnh quan và bóng mát

Những năm qua, nhờ tăng cường công tác chỉnh trang nên diện mạo đô thị Hương Trà đã có những thay đổi đáng kể. Nhiều công trình, dự án nâng cấp, cải tạo, thoát nước, vỉa hè, chiếu sáng công cộng, chiếu sáng các trục đường chính thị xã và đường trung tâm các xã, phường… được triển khai.

Tại xã Hương Vinh, UBND xã đã ban hành kế hoạch và đồng loạt ra quân chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn, tổ chức dọn rác, bèo ứ đọng tại các kênh ngòi, dọc bờ sông Hương, tạo cảnh quan, môi trường thông thoáng, phục vụ người dân đi lại thuận lợi và an toàn, tạo hình ảnh xanh-sạch-đẹp cho phố cổ Bao Vinh.

Theo Chủ tịch UBND xã Hương Vinh Trần Quốc Thắng, ngoài ra quân, UBND xã còn thường xuyên tuyên truyền sâu rộng qua các hình thức, tổ chức cho chủ hộ kinh doanh và người dân có mặt bằng cho thuê ký cam kết không lấn chiếm lòng lề đường, gây mất an toàn giao thông, tạo được sự đồng thuận rất lớn của người dân.

Ở các xã, phường nội thị, nhiều mô hình sáng tạo đã được phát động, thực hiện có hiệu quả, tạo sự lan tỏa, hưởng ứng tích cực của Nhân dân, như mô hình “Đoạn đường phụ nữ, thanh niên tự quản”, “Tuyến đường sáng-xanh-sạch-đẹp” tại Hương Xuân, Hương Vân, Hương Hồ… Tại Tứ Hạ, 20 tuyến đường cũng được xây dựng tuyến phố văn minh đô thị.

Trưởng phòng Quản lý đô thị Hương Trà Trần Ngọc Linh chia sẻ: Công tác quản lý, chỉnh trang đô thị trên địa bàn được các cấp, ngành, địa phương chú trọng, đem lại kết quả tích cực. Nhờ vậy, diện mạo thị xã ngày càng khang trang, trong đó, nhiều tuyến đường ở các phường được quan tâm nâng cấp, đầu tư theo tiêu chuẩn đường nội thị, như nâng cấp, mở rộng đường Hồng Lĩnh, TL4, 19; đầu tư vỉa hè, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng đường Lê Thái Tổ, Kim Trà, đường Đ3 (Tứ Hạ); đường quy hoạch khu trung tâm Hương An; đường nối QL1A–Quê Chữ (Hương Chữ); đường trục chính Thanh Khê (Hương Xuân); hệ thống thoát nước thải xã Hương Vinh… Các tuyến đường này vừa làm nhiệm vụ phát triển giao thông, vừa mở rộng không gian đô thị, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Ông Linh cho hay, hạ tầng điện chiếu sáng cũng được đầu tư theo hướng ngầm hoá trên các đường phố chính khu vực nội và ngoại thị, cây xanh được trồng tại công viên trung tâm và dọc nhiều tuyến đường, tạo điểm nhấn cho thị xã.

Bên cạnh hoạt động thu gom rác thải, đề án “Chủ nhật xanh” với việc toàn dân chung tay dọn dẹp vệ sinh đường phố, khu dân cư, vỉa hè… được các xã, phường tổ chức hàng tuần đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Các lực lượng công an, đội quy tắc đô thị cũng thường xuyên tổ chức hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm về lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn cho người dân.

Trưởng Công an TX. Hương Trà-Thượng tá Nguyễn Việt Phương thông tin: “Trong tháng 10 này, công an thị xã sẽ đưa lực lượng công an về các xã. Đảm bảo mỗi đơn vị có ít nhất 5 công an viên để đảm bảo an toàn an ninh địa phương cũng như công tác giải quyết tình hình hiện nay ở cơ sở”.

Với mục tiêu xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp – sáng – an toàn, thời gian tới, Hương Trà tiếp tục công tác chỉnh trang đô thị và trung tâm các phường, xã. “Trước mắt, UBND thị xã đã chỉ đạo các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp trồng hoa, cây xanh trong và ngoài khuôn viên, xây dựng đường phố văn minh đô thị từ ý thức của người dân, Trưởng phòng Quản lý đô thị Hương Trà nói.

Bài, ảnh: Hoài Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp

Dù tất bật với nhiệm vụ giữ vững sự bình yên cho cuộc sống Nhân dân, nhưng cán bộ, chiến sĩ công an trong toàn tỉnh đã sắp xếp thời gian, công việc để tham gia “Ngày Chủ nhật xanh” với mục tiêu đặt ra là: Vì một TP. Huế không chỉ bình yên, an toàn, thân thiện, mà còn phải xanh, sạch, đẹp.

Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Return to top