ClockThứ Sáu, 10/06/2016 09:46

Sao ballet Pháp mang dòng máu Việt sẽ biểu diễn tại Hà Nội

Khán giả Hà Nội sẽ có cơ hội thưởng thức tinh hoa nghệ thuật ballet phong cách Pháp vào tối 11/6/2016 tại TT Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

"Paris Ballet" sẽ là một câu chuyện lãng mạn về tình yêu được tái hiện qua tài năng của các vũ công ngôi sao hàng đầu thế giới đến từ Paris, Madrid và San Francisco. Trong đó, phải kể đến những tên tuổi như Agnès Letestu- huyền thoại sống của ballet đương đại- “Quý bà nổi danh của Opéra de Paris” hay “Cô bé Pháp” Mathilde Froustey- vũ công ngôi sao của San Francisco Ballet.

Từ trái qua:“Quý bà nổi danh của Opéra de Paris” Agnès Letestu, Ông Jean Noel Poirier- Đại sứ Pháp tại Việt Nam, Ông Frederic Fontan- Giám đốc nghệ thuật "Paris Ballet", “Cô bé Pháp” Mathilde Froustey

Trong đêm diễn, công chúng sẽ được thưởng thức 9 trích đoạn ballet: “Carmen”, “Don Quichotte”, “Giselle”, “Kẹp hạt dẻ”, “In The Night”, “Những đứa trẻ thiên đường”, “Không – Em tiếc gì”, “Những nhịp đập gián đoạn của trái tim”, “Le Parc”. Trên nền nhạc Fauré, Adam, Bizet, Tchaïkovski..., những vũ công tài ba mang phong cách ballet Pháp sẽ làm sống lại những câu chuyện tình huyền thoại qua những vũ điệu say đắm.

Agnès Letestu- vũ công ngôi sao được mệnh danh là "Quý bà ballet Pháp" và Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poirier

Hai nữ vũ công ngôi sao và ông Frederic Fontan- Giám đốc nghệ thuật "Paris Ballet"

Ông Frederic Fontan- Giám đốc nghệ thuật “Paris Ballet” chia sẻ: Chương trình sẽ đem tới cho khán giả những kỹ thuật ballet đỉnh cao và đặc sắc. Hy vọng các trích đoạn sẽ giúp người xem hình dung lại lịch sử của ballet qua nhiều thế kỷ, làm lay động và truyền cảm hứng tới khán giả Việt Nam.

Một điều thú vị là vũ công Mathilde Froustey- vũ công ngôi sao của nhà hát San Francisco Ballet là người mang trong mình dòng máu Việt (bà cô là người gốc Hà Nội được nhận làm con nuôi người Pháp). Vũ công Mathilde Froustey chia sẻ rằng cô từng có dịp sang Việt Nam vào năm 2008 và đã ở lại Việt Nam 3 tháng thay vì 1,5 tháng như dự định ban đầu bởi cô rất yêu đất nước này.

Mathilde Froustey cho biết, dù tới Việt Nam một mình nhưng cô không thấy đơn độc mà đi đâu cũng nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ tận tình của người dân Việt Nam. 

"Việt Nam mang lại cho tôi cảm giác dễ chịu, an toàn. Nếu có cơ hội, tôi sẵn sàng quay lại Việt Nam. Tôi cũng mong muốn được làm cầu nối truyền bá phong cách ballet Pháp tới các nghệ sĩ Việt Nam", Mathilde Froustey nói ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID
Return to top