ClockThứ Ba, 17/01/2017 10:14

Sao sáng giảng đường

TTH - Tết Nguyên đán năm nay, Nguyễn Trần Quang Huy, sinh viên năm 4 Khoa Lâm nghiệp Trường đại học Nông lâm Huế có niềm vui lớn khi em là sinh viên duy nhất của Thừa Thiên Huế vinh dự được nhận cú đúp giải thưởng “Sao Tháng giêng”của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm 2016.

Sao sáng giảng đường - Nguyễn Trần Quang Huy nhận giải thưởng Sao Tháng giêng

Trò chuyện với chúng tôi về giải thưởng, Huy rất vui và hạnh phúc. Niềm vui của Huy thật dễ hiểu, bởi tiêu chí để đạt một trong hai danh hiệu trên đều rất khắt khe, vậy mà cùng lúc, Huy đã vượt qua hàng ngàn hồ sơ để đạt giải thưởng.

Sinh ra trong gia đình khó khăn, ba mất sớm, một mình mẹ bươn chải nuôi 3 chị em Huy ăn học. Ngay từ khi bước chân vào giảng đường đại học, Huy đã đặt ra mục tiêu phải học thật tốt. Ngoài tiếp thu chương trình học ở lớp, Huy còn tìm đọc thêm nhiều tài liệu để mở rộng kiến thức. Nỗ lực đó đã mang lại cho Huy kết quả học tập đáng nể, điểm tích lũy các năm học đạt 3.63/4, được xếp loại xuất sắc; 6/6 kỳ được nhận học bổng của nhà trường, trong đó 4 kỳ đạt học bổng xuất sắc. Trong 2 năm 2015 và  2016, Huy còn được nhận học bổng Hesen của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hesen, CHLB Đức cùng học bổng Keidanren & Jbav của Hiệp hội Doanh nghiệp và Hội kinh tế Nhật Bản tại Việt Nam. Trước khi đến với cú đúp giải thưởng cao quý, Huy đã nhiều lần ghi tên mình với hai giải thưởng “Sao tháng giêng”  và 2 lần đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học Huế... Huy cũng tham gia nhiều đề tài khoa học để khẳng định năng lực bản thân. Hai đề tài: “Xây dựng bản đồ lập địa vùng đất ngập mặn tỉnh Thừa Thiên Huế”,“Đánh giá hiệu quả và đề xuất giải pháp nhằm tăng hiệu quả khả năng phòng hộ của các đai rừng trên vùng cát ven biển huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế”... của Huy đã được Hội đồng đánh giá khoa học của trường xếp loại tốt.

Hiểu được sự vất vả của mẹ, Huy luôn tìm cách san sẻ. Em kể, hai năm đầu sinh viên không có phương tiện đi lại nên không tìm được việc làm thêm. Từ năm 3, mượn được xe của anh trai nên ngoài thời gian học, Huy tranh thủ nhận giao hàng tại các cửa hàng, đại lý. “Với việc làm này, em vừa có thêm thu nhập vừa có cơ hội trải nghiệm cuộc sống, vì vậy dù phải chở hàng cồng kềnh lại phải di chuyển nhiều, vất vả, nhưng em vẫn thấy vui”, Huy tâm sự.

Không chỉ nỗ lực vì bản thân, với vai trò là lớp trưởng, Huy còn tích cực giúp đỡ các bạn sinh viên trong lớp có học lực yếu bằng cách thành lập những nhóm nhỏ để giúp đỡ các bạn trong học tập và rèn luyện. Huy cũng khẳng định sự toàn diện của bản thân ở nhiều lĩnh vực khác. Với vai trò là ủy viên BCH Hội Sinh viên Trường đại học Nông lâm Huế, uỷ viên BCH Liên Chi đoàn Khoa Lâm nghiệp, Huy luôn đề xuất nhiều ý tưởng, cách làm sáng tạo để thu hút sinh viên tham gia các phong trào. Điển hình trong chương trình“Tiếp sức mùa thi”, Huy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như “Home stay”, “Đồng hành cùng thí sinh đến giảng đường”… Hay trong đợt lũ lụt vừa qua xảy ra tại các tỉnh miền Trung, Huy cũng là thành viên tích cực của Hội Sinh viên Trường đại học Nông lâm Huế đi vận động, quyên góp được hơn 20 triệu đồng và 50 thùng mì tôm để giúp đỡ cho người dân khó khăn. 

Nói về mục tiêu, phương hướng phấn đấu của mình trong tương lai, Huy cho biết: “Kế hoạch trước mắt của em là hoàn thành tốt việc học, bảo vệ khóa luận để tốt nghiệp loại xuất sắc, sau đó sẽ tìm các suất học bổng để đi du học ở các nước tiên tiến, trau dồi kiến thức để vững vàng lập nghiệp”.

Tuấn Khoa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết
Return to top