Thế giới

Sập cần cẩu tại thánh địa Hồi giáo Mecca, 87 người thiệt mạng

ClockThứ Bảy, 12/09/2015 07:45
TTH.VN - Một chiếc cần cẩu cao chót vót bất ngờ đổ sập xuống Đại thánh đường Hồi giáo ở thánh địa Mecca (Ả Rập Saudi) vào chiều qua (11/9) trong một cơn mưa bão dữ dội khiến ít nhất 87 người thiệt mạng.

 
Chiếc cần cẩu bất ngờ đổ sập xuống Đại thánh đường Hồi giáo. Ảnh: Twitter

Vụ tai nạn xảy ra trong thời điểm hàng trăm ngàn người Hồi giáo đang hành hương về thánh địa Mecca để tiến hành nghi lễ hằng năm diễn ra vào 22/9 tới.

Hình ảnh do người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đăng tải cho thấy một cảnh tượng rùng rợn, rất nhiều thi thể nằm giữa các vũng máu trên sàn nhà của Đại thánh đường Hồi giáo.

Cơ quan An ninh Dân sự của Ả Rập Saudi liên tục cập nhật con số thương vong tăng từng giờ trên tài khoản Twitter chính thức, trong khi xe cấp cứu đưa người bị thương tới các bệnh viện trong khu vực. Tính đến khuya ngày hôm qua (11/9) theo giờ địa phương, tổng số có 201 người bị thương.

Hình ảnh được phát sóng trên truyền hình quốc Ả Rập cho thấy chiếc cần cẩu khổng lồ đã đổ sập xuống mái nhà và một lối đi của nhà thờ Hồi giáo nói trên.

Theo thông tin chính thức của Cơ quan Báo chí Ả Rập Saudi, vụ tai nạn xảy ra vào cuối buổi chiều ngày 11/9 trong một cơn bão dữ dội mang theo gió mạnh và mưa lớn.

Các nhà chức trách hiện chưa cung cấp thông tin chi tiết về quốc tịch của các nạn nhân, nhưng có khả năng bi kịch xảy ra với công dân của một vài nước, do lễ hành hương hằng năm có sự tham gia của người Hồi giáo từ khắp nơi trên thế giới.

Thống đốc của vùng thánh địa Mecca, Hoàng tử Khalid al-Faisal đã nhanh chóng thành lập một ủy ban để điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn. Ông cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng để cung cấp hỗ trợ cho tất cả những người bị thương.

Hàng triệu người hành hương đến thăm các thánh địa của đất nước này mỗi năm đặt ra thách thức an ninh đáng kể cho chính phủ Ả Rập Saudi, cùng với các tai nạn chết người quy mô lớn xảy ra vài lần trong năm qua.

Hồi năm 2006, hơn 360 người hành hương thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp ở đồng bằng sa mạc của Mina, gần Mecca.

Điều tồi tệ nhất liên quan đến bi kịch của các lễ hành hương xảy ra vào năm 1990, khi 1.426 người hành hương thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại một đường hầm đông đúc dành cho người đi bộ dẫn đến thánh địa Mecca.

 

Thanh Ngân (lược dịch từ AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

PAHO: Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50% ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”

Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) - một cơ quan của LHQ, mới đây cho biết đã xác nhận hơn 5,2 triệu trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết trên khắp châu Mỹ trong năm nay, tăng hơn 48% so với 3,5 triệu trường hợp mà nhóm này báo cáo vào cuối tháng trước và cao hơn 2,5 lần so với mốc kỷ lục 2 triệu ca nhiễm được ghi nhận trong cả năm 2023.

PAHO Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50 ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”
Return to top