ClockThứ Năm, 27/10/2016 15:06

Sắp hoàn tất thanh tra dự án Mobifone mua 95% AVG

Cuộc thanh tra toàn diện dự án Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) đang vào giai đoạn kết thúc, cuộc thanh tra có sự tham gia phối hợp của nhiều Bộ, ngành.

MobiFone bắt đầu cung cấp 4G từ ngày 1/7Mobifone công bố giá cước 4G, thấp nhất 120.000 đồng/thángThuê bao MobiFone có thể bị mất liên lạc tại một số nơiMobiFone thử nghiệm thành công 4G, tốc độ 225 Mbps

Sắp hoàn tất thanh tra dự án Mobifone mua 95% AVG
Ông Ngô Văn Khánh, Phó tổng thanh tra chính phủ trả lời những vấn đề báo chí quan tâm tại cuộc họp - Ảnh: THÂN HOÀNG

Ông Ngô Văn Khánh, Phó tổng thanh tra chính phủ (TTCP), cho biết thông tin trên tại cuộc họp báo thường kỳ quý III được tổ chức sáng nay, ngày 27/10.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về kết quả ban đầu, những dấu hiệu vi phạm mà đoàn thanh tra phát hiện trong 2 cuộc thanh tra đột xuất mà dư luận rất quan tâm là thanh tra toàn diện dự án Mobifone mua 95% cổ phần của AVG và thanh tra toàn diện việc đầu tư các dự án của Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), ông Khánh cho biết đây là 2 cuộc thanh tra cả xã hội rất quan tâm.

Hai cuộc thanh tra này được TTCP ban hành quyết định thanh tra trong tháng 9 và tháng 10 đúng quy định của Luật thanh tra.

Ông Khánh cho biết thêm, cuộc thanh tra tại Mobifone với thời gian tương đối ngắn, diễn ra trong 50 ngày kể từ khi công bố quyết định thanh tra không kể ngày nghỉ (bắt đầu từ 6/9).

Cuộc thanh tra đang trong giai đoạn kết thúc, ngoài việc kiểm tra công tác chấp hành chính sách pháp luật, đoàn thanh tra cũng thực hiện các giám định liên quan.

“Cuộc thanh tra này có sự tham gia của nhiều Bộ, ngành như Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Tài chính nên khi cần thì sẽ dùng biện pháp khác mà Luật cho phép, kể cả giám định. Hiện cuộc thanh tra đang diễn ra thuận lợi”, ông Khánh nói.

Cũng theo ông Khánh, quá trình thanh tra việc đầu tư thực hiện các dự án tại PVC đang được tích cực triển khai. Việc thanh tra PVC có sự tham gia phối hợp của nhiều đơn vị, của nhiều cơ quan. Do cơ quan công an đã khởi tố vụ án xảy ra ở PVC, nên tại thời điểm này có cả thanh tra và điều tra.

“Hiện nay, các cơ quan đang phối hợp chặt chẽ với nhau để thực hiện nhiệm vụ, đồng thời tạo điều kiện để đơn vị hoạt động bình thường. Tính đến thời điểm này chưa có kết luận gì. Việc công bố thông tin đều phải thông qua thanh tra kết luận từng vụ việc một” - ông Khánh cho biết.

Cả hai cuộc thanh tra đột xuất này được TTCP thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ.  Cụ thể Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan khẩn trương tiến hành thanh tra toàn diện về dự án Mobifone mua 95% cổ phần của AVG, nếu có dấu hiệu vi phạm thì chuyển cơ quan điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến PVC, Thủ tướng đã có chỉ đạo Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ phối hợp với các Bộ, ngành và các cơ quan liên quan điều tra làm rõ các vi phạm dẫn đến thua lỗ gần 3.300 tỉ đồng (giai đoạn 2011-2013) tại Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam.

Bên cạnh đó Thủ tướng cũng chỉ đạo TTCP tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVC giai đoạn 2008-2013, trọng tâm là việc đầu tư, thực hiện các dự án; kiểm tra, kết luận rõ đúng sai việc thực hiện quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về việc thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm

Công tác thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đã góp phần quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia, đồng thời ngăn ngừa, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT của các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ). Năm 2024. BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra đối với các đơn vị trên địa bàn.

Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm
Tập trung thanh tra đối với những ngành, lĩnh vực nhạy cảm

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo như vậy tại buổi nói chuyện với cán bộ, công chức ngành Thanh tra tỉnh về định hướng xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, diễn ra chiều 22/1.

Tập trung thanh tra đối với những ngành, lĩnh vực nhạy cảm
Ngành thanh tra
Cần nghiệp vụ tinh thông, đạo đức trong sáng, làm việc công tâm

Ngày 29/12, Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến, tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của ngành Thanh tra. Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Tổng thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong; tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tham dự.

Cần nghiệp vụ tinh thông, đạo đức trong sáng, làm việc công tâm

TIN MỚI

Return to top