ClockThứ Sáu, 13/07/2018 10:13

Sập trung tâm thương mại cao cấp ở Mexico

Trung tâm thương mại này nằm ở phía nam thủ đô Mexico và mới được khai trương hồi tháng 3/2018.

Sập cầu vượt tại Ấn Độ: Ít nhất 18 người thiệt mạng, hàng chục người mắc kẹtSập tháp truyền hình cao 600m ở Mỹ, nhiều người thương vongNổ lớn tại xưởng sản xuất pháo hoa ở Mexico, 19 người thiệt mạng

Một phần của một khu trung thâm thương mại cao cấp nhiều tầng ở thành phố Mexico đã sập hôm 12/7. Theo cơ quan bảo vệ dân sự nước này, hiện chưa có thương vong nào tại hiện trường vụ việc.   

Sập trung tâm thương mại cao cấp ở Thành phố Mexico hôm 12/7 (Ảnh: Reuters)
 
Theo báo chí địa phương, trung tâm thương mại này nằm ở phía nam thủ đô Mexico và mới được khai trương hồi tháng 3/2018.

Người đứng đầu Cơ quan bảo vệ dân sự thành phố Mexico cho biết, nguyên nhân là do cấu trúc, tuy nhiên các chuyên gia nhận định cần tiếp tục điều tra để xác định vấn đề cụ thể có liên quan tới thiết kế, xây dựng hay nguyên vật liệu hay không. 

Các quan chức quy hoạch Mexico đã xây dựng một đạo luật xây dựng với nhiều tiêu chuẩn an toàn chặt chẽ sau khi một trận động đất năm 1985 làm sụp đổ hàng trăm tòa nhà ở thành phố Mexico.

Tuy nhiên, trận động đất vào tháng 9/2017 với cường độ 7.1 độ richter đã làm hàng chục tòa nhà sụp đổ khiến khoảng 370 người thiệt mạng tại khu vực thủ đô và các khu lân cận. Các vụ việc này đã làm dấy lên lo ngại về các đạo luật và các hoạt động xây dựng ở Mexico./.  

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp lớn nhất miền Trung

Dự án Trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall Huế khởi công sáng 11/2 tại khu đất TM-DV7 thuộc khu A - Đô thị mới An Vân Dương (P. An Đông, TP. Huế). Với tổng kinh phí khoảng 169,67 triệu USD, đây là dự án lớn nhất của Nhật Bản đầu tư trên địa bàn tỉnh đến thời điểm hiện tại.

Khởi công Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp lớn nhất miền Trung
Bảng C World Cup 2022
Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao

Trong chiều và tối hôm nay (22/11), bảng C World Cup 2022 diễn ra cả hai trận đấu giữa Argentina - Saudi Arabia (17 giờ) và Mexico vs Ba Lan (23 giờ). Đây là một trong những bảng đấu được nhiều người hâm mộ chờ đợi, khi Lionel Messi của Argentina và Robert Lewandowski của Ba Lan là hai ngôi sao tấn công rất được yêu thích.

Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao
Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế "Các chính đảng và một xã hội mới" tại Mexico

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, do đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kiểm tra Trung ương - dẫn đầu, đã tham dự Hội thảo quốc tế thường niên “Các chính đảng và một xã hội mới” lần thứ 26, diễn ra từ ngày 22-24/9 tại thủ đô Mexico City của Mexico.

Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế Các chính đảng và một xã hội mới tại Mexico

TIN MỚI

Return to top