ClockThứ Tư, 29/06/2016 14:12

Sát cánh cùng mùa thi

TTH - Bắt đầu từ ngày 28/6 các đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”, đã có mặt tại nhiều điểm để sẵn sàng hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh về Huế tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Tiếp sức mùa thi tại Khoa giáo dục thể chất Đại học Huế.

Tờ mờ sáng 28/6, đội thanh niên tình nguyện khoảng 20 thành viên của Khoa Giáo dục Thể chất thuộc Đại học Huế đã có mặt tại cổng trường rất sớm. Trong đội có 3 thành viên là giảng viên của khoa, nhiều sinh viên lần thứ 3, thứ 4 tham gia tiếp sức mùa thi. Giảng viên Nguyễn Thị Mùi chia sẻ, khi là sinh viên năm 2, tôi đã tham gia tiếp sức mùa thi. Ra trường đi làm nhưng năm nào tôi cũng tham gia vào đội tiếp sức mùa thi của trường với mong muốn tạo cho các thí sinh có tâm lý thật thoải mái trong kỳ thi.

Sau khi được các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn, giúp đỡ, hai thí sinh Hồ Thị Nga và Hồ Thị Hồng đến từ Thượng Nhật (Nam Đông) về Huế dự thi thở phào nhẹ nhõm. Hồng kể: “Chúng em ở gần nhà nhau lại thi cùng địa điểm nên rủ nhau cùng đi. Ngồi trên xe, chúng em lo không biết có tìm được địa điểm thi, phòng trọ an toàn hay không… nhưng giờ thì yên tâm rồi, các anh chị tình nguyện viên đã giải quyết những lo lắng cho chúng em.”

Thầy Đỗ Văn Tùng, Phó Bí thư Đoàn Khoa thể chất Đại học Huế cho biết, cách đây 2 tuần, chúng tôi đã thành lập đội hình đi khảo sát được hàng trăm chỗ ở miễn phí, chỗ ở giá rẻ, các nhà nghỉ… để giới thiệu cho thí sinh và người nhà nếu họ có nhu cầu. Ngày 29/6, chúng tôi chia nhóm đến một số điểm khác như Bến xe phía Nam, các trạm xe buýt …để hướng dẫn thí sinh ở các huyện Phú Lộc, Nam Đông về Huế dự thi. Trong các ngày diễn ra kỳ thi, các tình nguyện viên sẽ có mặt tại các điểm thi, hướng dẫn thí sinh sơ đồ phòng thi, phát phiếu ăn cơm miễn phí, cho thí sinh số điện thoại để liên hệ khi cần giúp đỡ...

Có gần 25 điểm tiếp sức mùa thi với sự tham gia của gần 2.000 tình nguyện viên chốt tại bến xe, các cổng trường đại học. Hiện Tỉnh đoàn đã huy động được 1.000 chỗ trọ miễn phí, vận động được 6.000 suất ăn miễn phí cho các thí sinh. Thí sinh và người nhà có thể liên hệ số điện thoại 0904.804.805 (gặp anh Ngô Hà Trung) để được giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời.

Sáng hôm qua, đội tình nguyện Trường đại học Khoa học Huế cũng đã có mặt tại cổng trường bắt đầu đợt tiếp sức cho các thí sinh. Theo thầy Hoàng Nguyễn Tuấn Minh, Bí thư Đoàn Trường đại học Khoa học Huế, năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng hình thức thi mới nên cách thức tiếp sức mùa thi của trường cũng có những thay đổi. Năm trước, toàn bộ sinh viên đăng ký tham gia tiếp sức mùa thi tại Huế thì năm nay, Đoàn trường đã mở rộng ra thêm 3 điểm tiếp sức tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh. Thành viên tiếp sức ở các điểm này là sinh viên quê tại các tỉnh đó. Được phân công làm đội trưởng đội tiếp sức mùa thi của Trường đại học Khoa học Huế tại Quảng Trị, sinh viên Trần Thị Phương Linh tâm sự: “Đây là năm thứ 4 em tham gia tiếp sức mùa thi. Lần này được về quê giúp đỡ thí sinh tại quê hương mình em thấy rất ý nghĩa. Hy vọng em sẽ giúp đỡ được nhiều thí sinh và người nhà thí sinh”.

Không chỉ sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng tiếp sức mùa thi, thanh niên các phường trên địa bàn TP. Huế cũng sẵn sàng sát cánh cùng thí sinh. Theo anh Tạ Dương Anh Tuấn, Bí thư Đoàn phường Trường An, đoàn phường đã thành lập đội phản ứng nhanh với gần 20 thành viên sẵn sàng giúp đỡ các thí sinh khi cần hỗ trợ gấp. Các điểm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại các huyện, thị xã, các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi cũng sẵn sàng giúp đỡ chỗ ăn, chỗ ở, xe ôm miễn phí nếu thí sinh và người nhà thí sinh có nhu cầu. Anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Huyện đoàn Phú Vang cho biết: “Chúng tôi đã lập danh sách những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế cũng như điều kiện đi lại để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời, giúp các thí sinh yên tâm thi cử”.

Anh Ngô Hà Trung, phụ trách chương trình tiếp sức mùa thi của Tỉnh đoàn cho biết: “Do áp dụng chương trình thi mới nên lượng thí sinh về Huế thi ít hơn, vì vậy công tác tiếp sức mùa thi năm nay được Tỉnh đoàn tập trung nhiều hơn vào chất lượng. Chẳng hạn các chỗ trọ cũng được lọc lại, chọn những chỗ trọ thoáng mát, gần địa điểm thi… để đảm bảo cho thí sinh có tâm lý thoải mái nhất”.

KIỀU LÂM

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có hơn 610.000 thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Con số này chiếm tỷ lệ gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023.

Gần 93 thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1
Return to top