ClockThứ Hai, 03/02/2020 14:20

Sát khuẩn tay, đo thân nhiệt cho trẻ trước khi vào lớp

TTH.VN - Để phòng, tránh dịch bệnh do virus corona gây ra nhiều trường học trên địa bàn TP. Huế đã có nhiều biện pháp ngăn chặn. Đặc biệt, ở các trường mầm non, việc này rất được chú trọng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các em nhỏ.

Cơn sốt khẩu trang do virus corona trên toàn cầuTheo dõi liên tục sức khỏe của khách du lịch khi đến HuếBảo vệ bản thân bảo vệ cộng đồngCấp phát khẩu trang miễn phí tại các bến xe

Ngày đầu tuần quay trở lại trường, các em nhỏ lẫn phụ huynh được đo thân nhiệt ngay tại cổng trước khi vào lớp

Ngày thứ hai đầu tuần 3/2, nhiều trường mầm non đã có những biện pháp đồng bộ giúp các em nhỏ lẫn phụ huynh trong thời gian đưa con em mình đến trường. Tại Trường mầm non Âu Lạc (đường Tôn Thất Dương Kỵ, TP. Huế), việc kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay cho đội ngũ bảo vệ, cán bộ đưa đón trẻ diễn ra từ khá sớm. Tại đây, các bảo mẫu đảm nhận việc đưa đón cũng được tập huấn cách đo thân nhiệt, rửa tay, đeo khẩu trang cho các em nhỏ trước khi lên xe đón các em đến lớp.

Riêng tại cổng trường, các phụ huynh đưa con em mình cũng được đo thân nhiệt để xác định mức độ sức khỏe. Các em nhỏ cũng được các cô giáo tiến hành bày vẽ các rửa tay cẩn thận trước khi vào lớp học. “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, chúng tôi đã có nhiều phương an để đề phòng. Việc này nằm trong kế hoạch mà nhà trường đã đưa ra, làm sao đó đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ trong thời gian này”, một đại diện nhà trường cho biết. Trước đó, trường cũng tiến hành phun thuốc khử trùng định kỳ để phòng dịch.

Trong khi đó, các phụ huynh dù khá lo lắng bởi dịch bệnh virus corona nhưng vẫn cảm thấy an tâm khi trường học đã có những bước chuẩn bị đề phòng khá chu đáo.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại vào sáng 3/2:

Các lái xe đưa đón em nhỏ được đo thân nhiệt kỹ càng trước khi đến tận nhà đón từng trẻ nhỏ

Các em nhỏ được phụ huynh đeo khẩu trang bảo hộ trước khi đến trường

Các phụ huynh cũng được nhân viên y tế hướng dẫn việc rửa tay bằng nước sát khuẩn để đảm bảo an toàn

Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên, nhân viên của trường cũng được kiểm tra y tế rất kỹ càng trước khi bắt đầu ngày làm việc mới

Một phụ huynh đeo khẩu trang cho con ở bên trong trường mầm non Âu Lạc

Khi vào trong trường, việc đầu tiên các cô giáo hướng dẫn các em đó là cách rửa tay với xà phòng

Đến thời điểm này, Huế không có ca nào nghi nhiễm virus corona. Vì thế, mọi sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường, các em nhỏ vẫn đến lớp theo lịch của trường

Một giáo viên người nước ngoài cũng được đo thân nhiệt, gần như việc này là bắt buộc với tất cả giáo viên

Trong trường hợp phát hiện điều gì bất thường khi kiểm tra y tế các trường học sẽ có báo cáo, và phương án xử lý kịp thời

Khung cảnh một lớp học sau khi hoàn tất xong việc sát khuẩn tay, đo thân nhiệt

Clip đo thân nhiệt cho em nhỏ lẫn phụ huynh đưa con đến trường vào sáng 3/2 tại Trường mầm non Âu Lạc

P. Thành (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dân vũ cần được phát huy trong trường học

Dân vũ là một hoạt động tập thể lành mạnh, mang tính văn hóa sâu sắc. Đây là loại hình nghệ thuật có sự lan tỏa rộng và kết nối nhanh, rất thích hợp với phong trào thanh niên trường học.

Dân vũ cần được phát huy trong trường học
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học
Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học

Từ ngày 17 đến 19/1, tại tỉnh Sơn La, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 350 điểm cầu trên toàn quốc. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại hội trường Sở GD&ĐT.

Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học
Xây dựng môi trường không khói thuốc trong trường học

Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông về tác hại của thuốc lá, tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho học sinh, ngày 7/12, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc trong trường học cho các cơ sở giáo dục.

Xây dựng môi trường không khói thuốc trong trường học

TIN MỚI

Return to top