ClockThứ Tư, 30/11/2016 21:28

Sạt lở đe dọa bãi tắm Vinh Thanh

TTH - Ông Nguyễn Trường Chính, Chủ tịch UBND xã Vinh Thanh (huyện Phú Vang) cho biết, do thời tiết diễn biến phức tạp, áp thấp nhiệt đới cùng mưa bão diễn ra liên tục thời gian qua đã làm bờ biển Vinh Thanh bị sạt lở nghiêm trọng.

Lo bờ biển sạt lởSạt lở uy hiếp sản xuất, giao thông

Sạt lở làm sụp tuyến đường ven biển xã Vinh Thanh

Tình trạng sạt lở, xâm thực biển diễn ra tại thôn 2, xã Vinh Thanh trong nhiều ngày qua trên chiều dài 100m, có nơi sóng biển xâm thực vào đất liền 6-7m. Sạt lở biển đã làm tuyến đường bê tông ven bãi tắm Vinh Thanh bị sập đổ nhiều đoạn. Theo UBND xã Vinh Thanh, nhiều năm trước, tại khu vực thôn 2 này cũng có xảy ra tình trạng sạt lở nhưng không đáng kể, chỉ có năm nay, do triều cường, sóng lớn dẫn đến biển xâm thực cường độ mạnh, sâu vào đất liền, ảnh hưởng đến bãi tắm, hàng quán.

“Từ đầu năm, khu vực này đã được UBND huyện Phú Vang cùng xã đầu tư 250 triệu đồng chỉnh trang lại tuyến đường, sử dụng nhiều bao tải cát gia cố điểm bị sạt lở, xâm thực, nhưng nay bị sóng đánh tan; sạt lở thêm điểm mới khoảng 50m. Để xây hệ thống kè biển khu vực này khoảng 10 tỷ đồng, số kinh phí này vượt qúa khả năng tài chính của địa phương”, ông Chính thông tin. 

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển
Thu nhập tốt từ vụ rau, hoa tết

Với vườn rau và hoa, tổng diện tích 10 sào; đặc biệt với tinh thần lao động cần cù, chăm chỉ, hộ bà Hồ Thị Dung (thôn 2, xã Vinh Thanh, Phú Vang) sống khỏe với đất với vườn, bằng nghề trồng trọt, nhất là trong dịp tết đến xuân về.

Thu nhập tốt từ vụ rau, hoa tết
Ra khơi mùa sóng dữ

Theo kinh nghiệm của bà con đi biển, thời điểm chuyển mùa thu đông cũng là lúc những con sóng biển dần bớt hiền hòa, thay vào đó là những bờ sóng trắng xóa dữ dằn tấp bờ, vỗ bạc mặt những ngư dân vạm vỡ quyết bám biển mưu sinh. Để vượt qua những con sóng dữ ấy, những người ngư dân phải gồng mình chung sức đẩy thuyền ra biển. Và những khoảng khắc “thi gan” ấy cũng là những cảnh tượng vô cùng đẹp mắt, sáng rỡ niềm hy vọng trúng đậm “lộc biển”.

Ra khơi mùa sóng dữ

TIN MỚI

Return to top