ClockThứ Tư, 20/10/2021 17:24

Sạt lở nghiêm trọng đường dẫn lên đỉnh Vườn Quốc gia Bạch Mã

TTH.VN - Mưa lớn trong nhiều ngày qua đã khiến một đoạn đường dẫn lên đỉnh núi Vườn quốc gia (VQG) Bạch Mã (huyện Phú Lộc) sạt lở nghiêm trọng, làm hư hỏng mặt đường, phương tiện không thể lưu thông.

Khắc phục các tuyến giao thông bị ảnh hưởng sau mưa lớnTP. Huế tổ chức phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lởKhắc phục sạt lở bờ biển Phú Thuận và tuyến đường Hồ Chí MinhBiển xâm thực, đường chia cắt

Sạt lở nghiêm trọng đường dẫn lên đỉnh VQG Bạch Mã

Chiều 20/10, ông Nguyễn Vũ Linh – Giám đốc VQG Bạch Mã xác nhận thông tin trên.

Theo ông Linh, mưa lớn đã làm sạt lở nghiêm trọng taluy âm tại km12+900 (tuyến quốc lộ 1A – đỉnh Bạch Mã, cách văn phòng VQG Bạch Mã khoản 10km). Đoạn sạt lở này với chiều dài 55m, sâu hơn 50m phá huỷ toàn bộ kết cấu kè, mặt đường và làm đứt toàn bộ tuyến đường nối từ chân núi lên đỉnh Bạch Mã. Do sạt lở nghiêm trọng nên các phương tiện không thể lưu thông.

Ông Linh cũng cho biết thêm, ngoài điểm sạt lở nói trên, một số điểm điểm sạt lở taluy âm do mưa bão cuối năm 2020 chưa được sửa chữa đến nay tiếp tục bị sạt lở. Đặc biệt, tại vị trí km 12+ 800 có nguy cơ hay hư hỏng kết cấu mặt đường.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, tổng lượng mưa đó được tại Bạch Mã từ 19h ngày 15/10 đến 19h ngày 17/10 là 977mm.

Vụ sạt lở khiến việc chở khách bằng xe ô tô, xe máy lên đỉnh thắng cảnh du lịch nổi tiếng này phải dừng lại. Ông Nguyễn Vũ Linh cho biết sau khi tiến hành đo đạc, dự toán số tiền phải chi để khắc phục con đường này là khá lớn. Chưa kể khả năng sạt lở khu vực này vẫn có thể tiếp tục xảy ra thời gian tới.

“Chúng tôi đã xin ý kiến cấp trên và được biết dự kiến phải đợi đến sang năm mới có tiền tu sửa đường. Như vậy việc đưa khách tham quan du lịch lên đỉnh Bạch Mã khả năng phải dừng lại”, ông Linh nói.

Ông Linh cũng cho hay, cuối tuần này vườn dự kiến đón một đoàn khách là các nhà đầu tư du lịch lên đỉnh Bạch Mã để khảo sát về một dự án du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ở đây. Tuy nhiên do đường sạt lở nên có thể đoàn khảo sát này phải hủy chuyến đi.

Những hình ảnh sạt lở đường dẫn lên đỉnh VQG Bạch Mã:

Đoạn sạt lở này được xác định km12+900, cách văn phòng VQG Bạch Mã khoảng 10km

Có thể thấy rõ sạt lở đã "ăn" 1/2 bề mặt đường

Sạt lở làm hư hỏng đường, ăn sâu vào phía vách núi

Các phương tiện tạm thời không thể di chuyển qua lại

Khối lượng lớn đất đá bị cuốn xuống vực sâu

Clip sạt lở ở đường dẫn lên đỉnh núi VQG Bạch Mã

N. Minh - N. Linh (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”

Hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới, sáng 3/3, tại Vườn Quốc gia Bạch Mã diễn ra giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”, với sự tham gia của khoảng 500 runner, chinh phục những cung đường tuyệt đẹp xuyên giữa núi rừng Bạch Mã.

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”
Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển
Mưa rơi qua Vọng Hải Đài

Một ngày mùa hè đẫm mưa, tôi đã có mặt trên Vọng Hải Đài. Những cơn mưa xuyên qua không gian từ sâu thẳm trời xanh, đổ xuống thành thác vang lên muôn ngàn giọt ngân nga như tiếng huyền cầm ai đem ra đổ nhạc. Đó là ngày mưa tôi chưa bao giờ được mưa trong đời, khi chỉ kịp trùm vội tấm bạt nilon trắng lên chiếc võng lắc lư giữa rừng già, cuộn chặt mình như con sâu trong tấm võng, căng mắt nhìn ra màn trời trắng xóa thinh không. Cố tìm xem, có giọt mưa nào rơi về từ huyền sử.

Mưa rơi qua Vọng Hải Đài

TIN MỚI

Return to top