ClockThứ Tư, 15/04/2020 10:55

Sau 15 ngày giãn cách xã hội: Duy trì đeo khẩu trang và cấm tụ tập đông người

TTH.VN - Sáng 15/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, mặc dầu Thủ tướng Chính phủ chưa quyết định về việc giãn cách xã hội sau 15 ngày, tuy nhiên tỉnh đã có kịch bản cho thời gian tiếp theo với việc xem xét “nới lỏng” có kiểm soát một số lĩnh vực, trong đó có việc duy trì đeo khẩu trang và cấm tụ tập đông người.

Việt Nam sẽ là điểm đến hấp dẫn khi kết hợp du lịch và khám chữa bệnhKịch bản chống dịch cho giai đoạn tiếp theoSiêu thị hạnh phúc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết đang nghiên cứu, đề xuất "nới lỏng" một số dịch vụ nhằm đảm bảo vừa phòng chống dịch vừa sản xuất kinh doanh

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, tinh thần của Chính phủ là dự báo về mức độ nguy cơ của các địa phương, trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, điều kiện, tình hình các địa phương khác nhau nên cần có các yêu cầu, giải pháp khác nhau. Các địa phương được phân theo 3 nhóm: nguy cơ cao, có nguy cơ và nguy cơ thấp. Trong đó, đề nghị nhóm các địa phương được dự báo là nguy cơ cao, cần tiếp tục áp dụng cách ly xã hội như Chỉ thị 16 thêm một thời gian. Hai nhóm còn lại sẽ thực hiện "nới lỏng".

Tại Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết đã chủ động xây dựng kịch bản cho thời gian tiếp theo sau 15 ngày giãn cách xã hội để có thể thực hiện ngay, với mục đích thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện sinh hoạt của người dân. Theo đó, tỉnh đang nghiên cứu về các giải pháp “nới lỏng” dần giãn cách xã hội nhưng có kiểm soát chặt chẽ.

“Việc cân nhắc các giải pháp “nới lỏng” cho thời gian tới là vô cùng quan trọng, cái gì cần tăng cường, cái gì cần “nới lỏng” phải có quyết sách căn cơ, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Ví dụ như duy trì cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16, những dịch vụ không cần thiết tiếp tục đóng cửa (kể cả cửa hàng ăn uống tại chợ, siêu thị); nới lỏng một số dịch vụ thiết yếu…"- Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý.

Đặc biệt, cần có biện pháp thống nhất áp dụng, bao gồm đeo khẩu trang bắt buộc khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách tiếp xúc, cấm tụ tập đông người (kể cả các sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng), chưa kinh doanh các dịch vụ vui chơi, giải trí… Cần tiếp tục thực hiện nghiêm, đảm bảo tính kỷ cương trong phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm, như việc không đeo khẩu trang, tụ tập đông người. 

Tại cuộc họp, ngoài việc bàn về việc “nới lỏng” giãn cách xã hội, các thành viên Ban Chỉ đạo tập trung phân tích, thảo luận việc thành lập Ban chỉ đạo chi trả gói an sinh xã hội cấp tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương làm trưởng ban; chuẩn bị những điều kiện sẵn sàng sản xuất kinh doanh sau dịch; thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ, không lơ là, chủ quan…

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top