Thế giới

Sau 2 năm gián đoạn, Đối thoại Cấp cao Shangri-La sẽ nối lại vào tháng 6/2022

ClockThứ Năm, 14/10/2021 11:41
TTH.VN - Đối thoại Shangri-La - một sự kiện an ninh quốc phòng thường niên, sẽ trở lại Singapore vào tháng 6 tới, sau khi bị hủy bỏ trong hai năm liên tiếp do đại dịch COVID-19.

Hủy Đối thoại Shangri-La 2020 vì dịch bệnh COVID-19Singapore sẵn sàng cho Đối thoại Shangri-La 2019Đoàn đại biểu quân sự Việt Nam dự Đối thoại Shangri-La tại Singapore

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam phát biểu tại Đối thoại Shangri-La 2019. Ảnh: TTXVN

Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) cho biết Hội nghị thượng đỉnh an ninh cấp cao sắp tới dự kiến ​​sẽ được tổ chức từ ngày 10/6 đến 12/6/2022.

“Vào thời điểm mối quan tâm ngày càng gia tăng đối với các vấn đề địa chính trị và an ninh, quốc phòng của châu Á-Thái Bình Dương, tầm quan trọng của các cuộc thảo luận trực tiếp giữa các bên chủ chốt trong khu vực đang lớn hơn bao giờ hết”, trang web chính thức của IISS hôm qua (13/10) nêu rõ.

“Mặc dù tất cả chúng ta vẫn đang sống chung với những ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu, nhưng IISS tin tưởng rằng sau hai năm gián đoạn, Đối thoại Shangri-La một lần nữa sẽ là một sự kiện được tổ chức hoàn toàn trực tiếp”, IISS cho biết thêm.

Ông James Crabtree, giám đốc điều hành của IISS châu Á, nói rằng IISS tin tưởng vào “vai trò của ngoại giao trực tiếp” trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Trước đại dịch, sự kiện này được tổ chức thường niên kể từ năm 2002, quy tụ các bộ trưởng chính phủ, quan chức cấp cao, lãnh đạo doanh nghiệp và các chiến lược gia có ảnh hưởng trên khắp thế giới để thảo luận về những thách thức an ninh đang diễn ra ở châu Á.

Đối thoại Shangri-La 2021 dự kiến ​​diễn ra trong hai ngày 4/6-5/6, nhưng chỉ hai tuần trước cuộc họp, các nhà tổ chức thông báo huỷ bỏ sự kiện vì tình hình COVID-19 toàn cầu xấu đi.

Vào thời điểm đó, Singapore đã chứng kiến ​​sự gia tăng về số lượng các ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng lên mức hai con số sau nhiều tuần hầu như không có ca nhiễm nào trong nước, buộc nước này đưa ra các biện pháp hạn chế mới, giới hạn quy mô nhóm tiêpc xúc xuống còn hai người. 

BẢO NGHI (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top