Thế giới

Sau đấu pháo, Hàn Quốc cấm dân vào khu công nghiệp

ClockThứ Sáu, 21/08/2015 16:03
TTH.VN - Một ngày sau vụ đấu pháo qua biên giới liên Triều, Hàn Quốc đã thông báo cấm hầu hết người dân nước này vào khu công nghiệp Keasong đặt trên phần lãnh thổ Triều Tiên.
 

Hãng Tass dẫn thông báo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 21/8 cho biết, Seoul sẽ cấm hầu hết người dân nước này vào khu công nghiệp chung Kaesong ở Triều Tiên.

“Chỉ những doanh nhân Hàn Quốc trực tiếp liên quan đến hoạt động của các nhà máy tại khu công nghiệp này mới được vào khu công nghiệp Kaesong. Những người Hàn Quốc khác, kể cả đang làm việc tại các công ty thầu phụ, cũng không được phép vào”, thông báo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc nêu rõ.

Khu công nghiệp Kaesong hiện có 124 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc hoạt động, số lượng người Triều Tiên làm việc tại đây khoảng 54.000 người, theo Yonhap. Khu công nghiệp chung Kaesong được coi là biểu tượng còn lại cuối cùng của nỗ lực hòa giải liên Triều.

Thông báo của Seoul đưa ra một ngày sau khi xảy ra vụ đấu pháo trên biên giới giữa hai miền Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cùng ngày đã gửi một bức thư tới Bộ tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên, trong đó hối thúc “miền Bắc từ bỏ tất cả các hành động liều lĩnh”. 

Trong khi đó, người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Min Kyeong Wook cùng ngày cho biết Tổng thống Park Geun-hye đã quyết định hủy tất cả các chương trình đối ngoại đã được lên lịch trình để tập trung đánh giá tình hình sau vụ đấu pháo.

Theo Tiền Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Return to top