Thế giới

Sau Mỹ, Trung Quốc thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa virus SARS-CoV-2

ClockThứ Tư, 18/03/2020 07:06
TTH.VN - Một ngày sau khi Mỹ có thử nghiệm lâm sàng đầu tiên trên người đối với một loại vaccine phòng chống virus SARS-CoV-2, Trung Quốc cũng cho phép tiến hành thử nghiệm tương tự trong cuộc đua phát triển vaccine ngừa COVID-19, dịch bệnh lây nhiễm cho 197.887 người và giết chết 7.955 người trên toàn thế giới, theo số liệu được cập nhật trên Worldometers tính đến 22h giờ GMT ngày 17/3 (tức 5h sáng ngày 18/3 giờ Việt Nam).

Vaccine phòng SARS-CoV-2 đạt thành công bước đầu trong thử nghiệmCần 2 tỷ USD để phát triển vaccine ngừa COVID-19

Ngay sau Mỹ, Trung Quốc tiến hành thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa virus SARS-CoV-2. Ảnh minh hoạ: Classfonline/Baomoi

Theo tin từ People Daily hôm qua, các nhà nghiên cứu tại Học viện Khoa học Quân y Trung Quốc, phối hợp với Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), đã nhận được phê duyệt để khởi động các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu của vaccine ngừa COVID-19 trong tuần này.

"Một số vaccine phòng chống virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 dự kiến ​​sẽ được đưa vào thử nghiệm lâm sàng sớm nhất có thể ở Trung Quốc", hãng tin Tân Hoa Xã trích lời phát biểu của giới chức Trung Quốc tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh cho hay. 

Theo tiết lộ của ông Wang Junzhi, một học giả ở Học viện Kỹ thuật Trung Quốc thì đến nay, “hầu hết các nhóm dự kiến ​​sẽ hoàn thành nghiên cứu tiền lâm sàng vào tháng 4/2020 và một số nhóm đang có những bước tiến nhanh hơn".

Một quan chức y tế Thượng Hải cho biết, chi tiết trong cơ sở dữ liệu đăng ký thử nghiệm lâm sàng của Trung Quốc cho thấy thử nghiệm "Giai đoạn 1" sẽ kiểm tra xem liệu mũi tiêm thử nghiệm này có an toàn cho con người hay không. Thử nghiệm sẽ được tiến hành trên 108 tình nguyện viên là người khỏe mạnh được tuyển để tham gia chương trình trong khoảng thời gian từ 16/3 đến 31/12/2020.

Trước đó, giới chức y tế Mỹ xác nhận đã có thử nghiệm lâm sàng đầu tiên để đánh giá tác dụng của một loại vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 trên người hôm 16/3. Loại vaccine này có tên là mRNA-1273, được phát triển bởi Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia và công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ.

Theo nhận định của các chuyên gia tại Tổ chức Y tế Thế giới WHO, các loại vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 được thử nghiệm và phê duyệt đầy đủ khó có thể được tung thị trường cho đến ít nhất là giữa năm sau.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top